07/07/2018 - 21:15

Cuối tuần đi mua hàng Thái 

Mini Thailand Week 2018 - Hội chợ hàng Thái Lan, đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Cần Thơ. 123 gian hàng của 73 công ty với đa dạng sản phẩm: thực phẩm và đồ uống, chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, thiết bị gia dụng, đồ dùng gia đình, sản phẩm bằng da, trang sức và phụ kiện, hàng may mặc,… là cơ hội để các gia đình đến mua sắm và giải trí trong 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Hoạt động kinh doanh tại Mini Thailand Week 2018 tại Cần Thơ. Ảnh: KHÁNH NAM
Hoạt động kinh doanh tại Mini Thailand Week 2018 tại Cần Thơ. Ảnh: KHÁNH NAM

Cô Võ Thị Mỹ Lan, ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, cho biết: “Hàng Thái chất lượng khá tốt, giá phải chăng. Nghe tin có hội chợ bán hàng Thái Lan ngay tại TP Cần Thơ, tôi tranh thủ đến mua sắm”.

Nằm trong khuôn viên Trung tâm Triển lãm Quốc tế Cần Thơ, trong khu nhà trung tâm, hội chợ có 123 gian hàng của 73 công ty với đa dạng sản phẩm: thực phẩm và đồ uống, chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, thiết bị gia dụng, đồ dùng gia đình, sản phẩm bằng da, trang sức và phụ kiện, hàng may mặc,… Các sản phẩm túi xách, giày, dép, dây nịt, nón, bóp… làm bằng chất liệu da cá sấu, da bò hoặc PU với giá trung bình 200.000 đồng đến 2,5 triệu đồng/sản phẩm, tùy loại. Sản phẩm may mặc rất đa dạng: áo thun, áo sơ mi nam các loại; quần áo và đầm nữ; đồ trẻ em, giá trên dưới 250.000 đồng/sản phẩm. Đặc biệt, còn có cửa hàng kinh doanh  thời trang thiết kế (áo thun, quần, đầm) được làm thủ công (nhuộm màu, kết hoa, đính hạt…), do chính nhà thiết kế của Thái Lan trực tiếp giới thiệu và bán cho khách hàng, giá từ 1.500.000 đồng/sản phẩm. Các loại sản phẩm mỹ kim, ngọc trai, cột, kẹp tóc cũng được bày bán rất đa dạng tại hội chợ.

 

Mini Thailand Week 2018 tại Cần Thơ được tài trợ bởi Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) - Bộ Công thương Thái Lan và được tổ chức bởi Thương vụ Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Hội chợ và Quảng cáo Vinexad. Sự kiện kéo dài đến hết ngày 9-7-2018, mở cửa từ 9 giờ đến 22 giờ tại Trung tâm triển lãm quốc tế Cần Thơ, 108A đường Lê Lợi, quận Ninh Kiều.

Đây là một trong những hoạt động hợp tác nhằm tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan. Hội chợ là sự kiện thường niên được tổ chức liên tiếp trong 4 năm gần đây tại TP Cần Thơ với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khám phá cơ hội thương mại và đầu tư cũng như mở rộng mạng lưới kinh doanh ở khu vực phía Nam, đặc biệt là vùng ĐBSCL. Bên cạnh đó, hội chợ cũng mang đến cơ hội trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ chất lượng của Thái Lan cho người tiêu dùng.

Giày dép là một trong những mặt hàng chủ lực tại hội chợ lần này. Bên cạnh một số mẫu cao cấp làm bằng chất liệu da, phần lớn sản phẩm giày dép Thái Lan chủ yếu làm bằng chất liệu xốp, nhựa và PU. Tùy theo thương hiệu và mẫu sản phẩm, giá bán khác nhau: dép kẹp nam da cá sấu giá 1 triệu đồng/đôi, dép nhựa dành cho nữ đế đúc hai quai hiệu Kito giá 250.000 đồng/đôi, dép đế xốp dành cho trẻ em giá từ 150.000 – 250.000 đồng/đôi… Tại các gian hàng mỹ phẩm, khách hàng có thể chọn mua các loại sản phẩm: kem dưỡng da mặt, dưỡng thể, mặt nạ, mỹ phẩm trang điểm (son, phấn, chì vẽ và kẻ mắt,…), dầu gội, sữa tắm… với giá từ vài chục ngàn đồng/sản phẩm. Các loại tinh dầu Thái Lan đặc biệt được người tiêu dùng ưa chuộng. Với các loại tinh chất: hoa hồng, ngọc lan tây, hoa đào, hoa sứ, hương thảo, sả chanh, trầm gỗ, hoa Thái… các loại tinh dầu được quảng cáo có thể điều trị nhức đầu, đau bụng, dị ứng da, côn trùng cắn, say tàu xe… giá vài chục ngàn đồng/chai. Dầu cù là Thái Lan dùng xoa bóp cho cơ xương khớp cũng được nhiều người chọn lựa.

Thực phẩm công nghệ với các sản phẩm: miến đậu xanh, bún gạo, bánh ngũ cốc, cá mòi, mì gói, gạo đóng gói… Các loại lạp xưởng heo, thủy sản, bò với mức giá 150.000 và 180.000 đồng/bịch 500gram. Thịt chà bông cay, thịt heo quay, thịt heo sấy… giá từ 30.000 – 35.000 đồng/bịch khoảng 20-50gram. Đến khu kinh doanh thực phẩm chế biến, người tiêu dùng có thể thưởng thức món ăn chuẩn vị của Thái Lan như: cơm nếp Thái Lan, thịt heo, đùi gà chiên kiểu Thái, xôi mít gỏi đu đủ tôm khô, hủ tiếu xào, gỏi miến hải sản… với giá từ 10.000 – 50.000 đồng/suất. Các loại nước uống: trà sữa, trà chanh, trà đào,… được pha chế theo hương vị Thái Lan, giá 25.000 đồng/ly… Bên cạnh đó, trong khu ẩm thực còn có bán các sản phẩm của CP được chế biến tại chỗ: xúc xích, cá viên, bò viên,…          

Triển lãm còn bao gồm các ngành dịch vụ: giáo dục, du lịch, nhà hàng và hoạt động rút thăm trúng thưởng. Tại hầu hết các gian hàng, không chỉ mua sắm, hàng khách còn được dùng thử sản phẩm miễn phí.

KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết