05/02/2012 - 10:14

VÒNG 4 SUPER LEAGUE 2012

Cuộc đối đầu gay cấn trên sân Chi Lăng

Đội trưởng Minh Phương trong buổi tập đầu năm mới cùng đồng đội
SHB Đà Nẵng. Ảnh: VOV

Chiều nay 5-2, giải vô địch quốc gia Super League 2012 tiếp tục diễn ra các trận đấu còn lại, trong đó đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa đội đang dẫn đầu bảng SHB Đà Nẵng với đương kim vô địch SLNA (đứng thứ 4) trên sân Chi Lăng.

Trong khi nhiều đội bóng được đánh giá cao như Becamex Bình Dương, HAGL, CLB Bóng đá Hà Nội.... gặp nhiều vấn đề về nhân lực và lối chơi, thì SLNA và SHB Đà Nẵng là hai đội bóng đang chứng minh họ là những ứng viên thực sự cho ngôi vô địch. Điều này sẽ khiến trận đấu chiều nay giữa hai đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng trở nên rất hấp dẫn.

Mặc dù năm nay SLNA đã để bộ tứ ngoại binh góp công lớn cho chức vô địch mùa giải trước là Kavin -Fagan-Ansah-Devon ra đi, nhưng những tân binh thay thế như Abass, Bebbe và Hector cũng đang chứng minh giá trị của họ. Trong 3 trận đầu mùa giải mới, Abass là người ghi bàn thắng duy nhất giúp SLNA vượt qua CS Đồng Tháp, còn Hector và Bebbe đã “nhả đạn” vào lưới đối thủ Hà Nội T&T giành trọn 3 điểm cho đội bóng xứ Nghệ. Các ngoại binh này đã dần hòa hợp với lối chơi của dàn cầu thủ nội chất lượng cao tại SLNA. Lối chơi của SLNA vì vậy trở nên nhuần nhuyễn, đa dạng, thách thức mọi hàng thủ đối phương.

SHB Đà Nẵng thì đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng kể cả nội binh lẫn ngoại binh. Vấn đề khiến SHB Đà Nẵng đánh mất ưu thế lên ngôi vô địch ở mùa giải năm ngoái chính là sự hụt hơi vào giai đoạn cuối. HLV Lê Huỳnh Đức đã khắc phục chỗ yếu này khi bổ sung lực lượng có chiều sâu hơn vào đầu mùa bóng. Lối chơi của SHB Đà Nẵng cũng đã trở nên đa dạng và biến hóa đáng gờm, với sự trở lại của Cao Cường, Tấn Điền và Hoàng Quãng ở hàng hậu vệ. Ở tuyến giữa, ngoài đội trưởng Minh Phương, HLV Lê Huỳnh Đức còn có trong tay Quốc Anh, Hùng Sơn và Nguyên Sa để lựa chọn. Trên hàng công, ngoài Ngọc Thanh, tiền đạo trẻ Văn An cũng có thể đá cặp tốt với Merlo. Việc SHB Đà Nẵng thắng HAGL đến 4 bàn hay vượt qua Kienlongbank Kiên Giang bằng đội hình 2 tại các trận đấu ở cúp Quốc gia vừa qua cho thấy đội bóng sông Hàn là đối thủ nặng ký cho bất kỳ đối thủ nào.

Các trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày: CS Đồng Tháp - Khatoco Khánh Hòa, Hà Nội T&T - Kienlongbank Kiên Giang và Becamex Bình Dương - CLB Bóng đá Hà Nội.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết