19/01/2023 - 08:18

Cung ứng tiền mặt kịp thời, đảm bảo hệ thống ATM, POS hoạt động an toàn, thông suốt 

(CT) - Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Chi nhánh TP Cần Thơ, qua khảo sát tình hình bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng và tình hình hoạt động máy ATM của các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn, cho thấy còn tình trạng một số máy ATM không rút được tiền do bị lỗi hệ thống, đang bảo trì hoặc máy hết tiền đang tạm ngưng để tiếp quỹ.

Người dân rút tiền tại trụ ATM của Agribank Chi nhánh Cờ Ðỏ vào những ngày giáp Tết. 

Vì vậy, NHNN Chi nhánh TP Cần Thơ đã có công văn số 47/CTH-TTGS, ngày 17-1-2023, về việc đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cụ thể NHNN Chi nhánh đề nghị giám đốc các TCTD trên địa bàn khẩn trương kiểm tra, khắc phục sửa chữa các máy ATM bị lỗi, không giao dịch, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của hệ thống ATM để chủ động phát hiện, phối hợp, xử lý nhanh, triệt để các hành vi phá hoại, tội phạm, các sự cố kỹ thuật, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng; nâng cao chất lượng dịch vụ, theo dõi tồn quỹ và tiếp quỹ kịp thời.

Các TCTD thực hiện tốt công tác điều hòa và cung ứng tiền mặt trong dịp Tết, đảm bảo hệ thống ATM, POS hoạt động an toàn, thông suốt; chủ động xử lý kịp thời các tình huống xảy ra khi nhu cầu rút tiền lớn tập trung vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán; tăng cường chất lượng và dịch vụ thanh toán, dịch vụ ngoại hối, thu đổi ngoại tệ theo quy định. Cán bộ, nhân viên ngân hàng quán triệt thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ và quy định, quy chế nội bộ; nâng cao tinh thần, ý thức phục vụ doanh nghiệp và người dân. Ðồng thời, tăng cường cảnh giác đối với phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan chức năng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn rủi ro trong thanh toán điện tử, thanh toán thẻ ngân hàng và hoạt động ATM.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết