16/10/2024 - 20:25

Cục Thuế Cần Thơ triển khai chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp 

(CT) - Ngày 16-10, Cục Thuế TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp lần thứ 3, năm 2024.

Ông Huỳnh Tấn Phát, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Cần Thơ phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, cán bộ Cục Thuế TP Cần Thơ phổ biến đến các doanh nghiệp chính sách pháp luật về thuế mới được ban hành: Nghị định số 109/2024/NÐ-CP ngày 29-8-2024 của Chính phủ quy định mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước. Trong phần đối thoại doanh nghiệp, Cục Thuế thành phố đã nhận được 16 câu hỏi của 11 doanh nghiệp gửi đến, nội dung tập trung vào việc kê khai thuế giá trị gia tăng, kê khai quyết toán thuế, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, hóa đơn điện tử xăng dầu theo từng lần bán... Cán bộ của Cục Thuế đã giải đáp cụ thể, đầy đủ các câu hỏi trên.

 Cán bộ Cục Thuế TP Cần Thơ giải đáp câu hỏi của doanh nghiệp tại buổi đối thoại.

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Tấn Phát, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Cần Thơ cho biết: Hội nghị đối thoại doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên, tổ chức định kỳ hằng quý. Ðây là cầu nối để Cục Thuế và doanh nghiệp kịp thời trao đổi, giải đáp các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật thuế. Ðồng thời, doanh nghiệp phản ánh thái độ làm việc của cán bộ thuế để Cục Thuế kịp thời chấn chỉnh. Sau hội nghị, Cục Thuế giao Phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế biên soạn các nội dung câu hỏi và trả lời của doanh nghiệp tại hội nghị, đăng công khai trên cổng thông tin điện tử của Cục Thuế để doanh nghiệp theo dõi và nắm bắt...

T. TRINH

 

Chia sẻ bài viết