21/03/2022 - 19:32

Công bố Cổng thông tin điện tử nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng eTax Mobile 

(CT) - Ngày 21-3, Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến công bố Cổng thông tin điện tử nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng eTax Mobile. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đến dự và chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển dự tại điểm cầu của TP Cần Thơ.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu TP Cần Thơ.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu TP Cần Thơ.

Để đáp ứng tốt với tình hình mới, nâng cao hiệu quả quản lý thuế cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các nhà cung cấp nước ngoài thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước Việt Nam trong quá trình kinh doanh, Tổng cục Thuế đã chủ động nghiên cứu, xây dựng cổng thông tin dành riêng cho nhà cung cấp nước ngoài. Đây không chỉ là địa chỉ để nhà cung cấp nước ngoài thực hiện việc đăng ký, kê khai và nộp thuế mà còn là nơi nhà cung cấp nước ngoài có thể tra cứu thông tin, tìm hiểu về hệ thống chính sách pháp luật thuế và các chính sách pháp luật liên quan về lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam. Tổng cục Thuế cũng đã chủ động nghiên cứu, mở rộng các hình thức hỗ trợ người nộp thuế, đặc biệt là các cá nhân, hộ kinh doanh với sự ra đời của ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động eTax Mobile. Việc ngành thuế mở rộng thêm các kênh giao tiếp nhằm hỗ trợ tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, khai thuế, nộp thuế mọi lúc, mọi nơi không những tạo thuận lợi cho người dân mà còn góp phần hạn chế tiếp xúc xã hội trong bối cảnh dịch bệnh và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đề nghị Tổng cục Thuế tiếp tục duy trì, vận hành hệ thống Cổng thông tin điện tử nhà cung cấp nước ngoài và hệ thống eTax Mobile đảm bảo hoạt động liên tục, ổn định, thông suốt 24/7. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh thông tin nhằm hỗ trợ người nộp thuế tiếp cận đầy đủ, dễ dàng và sử dụng các dịch vụ thuế điện tử trong quá trình thực hiện chính sách, nghĩa vụ thuế. Cùng với đó, cần tăng cường hỗ trợ, thường xuyên rà soát, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế của các nhà cung cấp nước ngoài để đảm bảo tính tuân thủ pháp luật và sự công bằng, minh bạch trong việc thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước. Ngân hàng Nhà nước quan tâm chỉ đạo các ngân hàng thương mại khẩn trương phối hợp ngành Thuế tổ chức kết nối, triển khai dịch vụ thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile.

Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao các sở, ngành phối hợp chặt chẽ, đồng hành cùng cơ quan thuế địa phương trong quá trình triển khai các dịch vụ thuế điện tử cho người nộp thuế, người dân, doanh nghiệp…

Tin, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết