08/02/2017 - 10:31

Đại hội Thể dục thể thao ĐBSCL lần thứ VII - 2017

Cờ vua Cần Thơ thắng lớn

Cờ vua Cần Thơ đã mở màn Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) ĐBSCL lần thứ VII - 2017 ấn tượng với 5 HCV, 4 HCB, 7 HCĐ, hạng Nhất toàn đoàn. Thành công của cờ vua được xem là động lực để các môn thể thao còn lại của Cần Thơ thi đấu quyết tâm, đạt thành tích tốt nhất.

Gương mặt tiêu biểu góp công lớn cho chiến thắng của cờ vua Cần Thơ là kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Tuyển thủ của đội cờ Tây Đô thâu tóm 3 HCV cá nhân ở các nội dung cờ nhanh, cờ tiêu chuẩn, cờ chớp. Ngoài ra, Trường Sơn còn cùng với các đàn em Anh Kiệt – Thanh Tú – Mạnh Tiến đoạt HCV đồng đội cờ nhanh. Cặp kỳ thủ trẻ Phước Tâm – Bảo Trân cũng xuất sắc đoạt HCV đôi nam nữ cờ tiêu chuẩn. HLV Võ Minh Hoàng chia sẻ: "Năm nay, cuộc thi mở rộng phạm vi tham dự, vừa phải cạnh tranh với các đội cờ mạnh của ĐBSCL như Kiên Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, các VĐV của Cần Thơ còn phải "đối phó" với lực lượng kỳ thủ tinh nhuệ đến từ TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Lâm Đồng nên thi đấu rất vất vả. Dù vắng mặt 2 trụ cột Thảo Nguyên và Đức Hòa, nhưng các kỳ thủ khác đã nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ".

 Bộ tứ Mạnh Tiến – Trường Sơn – Anh Kiệt – Thanh Tú (lần lượt từ trái qua) đóng góp 1 HCV đồng đội cờ nhanh cho đội cờ Cần Thơ tại Đại hội Thể dục
thể thao ĐBSCL lần thứ VII – 2017. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại Đại hội TDTT ĐBSCL năm nay, cờ vua Cần Thơ có 11 VĐV thi đấu, với một nửa lực lượng là trẻ và năng khiếu. Đáng chú ý là VĐV năng khiếu Đỗ Thụy Phương Vy lần đầu thi đấu đã giành được HCB. Nhóm VĐV trẻ Thủy Tiên, Xuân Nhi, Anh Kiệt đều có huy chương… Theo Trưởng bộ môn cờ vua Hồ Văn Huỳnh, từ sự cọ xát với các VĐV gạo cội của các đơn vị mạnh, sức cờ của các VĐV trẻ và năng khiếu được nâng lên. Đó là cơ sở để Ban huấn luyện đánh giá năng lực của các VĐV, có sự định hướng cho kế hoạch chuẩn bị lực lượng tham dự các giải toàn quốc sắp tới và xa hơn là Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018.

2 năm trước, cờ vua cũng góp công lớn cho thành tích hạng Nhì toàn đoàn của Cần Thơ tại Đại hội TDTT ĐBSCL. Năm nay, cờ vua tiếp tục gánh vác trọng trách để Cần Thơ đạt chỉ tiêu nằm trong tốp 3 toàn đoàn. Với thành tích vừa gặt hái được, cờ vua xứng đáng là lực lượng tiên phong của Cần Thơ ở các kỳ Đại hội TDTT ĐBSCL.

Sau cờ vua, các đội bi sắt và boxing sẽ xuất quân tham dự Đại hội TDTT ĐBSCL vào khoảng giữa tháng 3. Nhiều mong đợi các VĐV sẽ nối tiếp thành công của đội cờ ở cuộc tranh tài sắp tới.

XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết