10/06/2013 - 15:55

Chuẩn bị lượt về V-League 2013

Cơ hội cho Sông Lam Nghệ An ngày càng khó

Cổ động viên luôn sát cánh với đội bóng xứ Nghệ.

Cuối tuần này, V-League sẽ trở lại sau hơn 2 tuần ngưng nghỉ để tập trung đội tuyển U-23 quốc gia. Giới chuyên môn đang rất quan tâm đến các đội nhóm đầu có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch, đặc biệt là Sông Lam Nghệ An (SLNA) vô địch lượt đi. Thế nhưng ngôi đầu của SLNA thật mong manh bởi có đến 3 đội có thể qua mặt họ bất cứ lúc nào nhờ chưa chơi đủ 11 trận lượt đi.

Các đối thủ của SLNA (20 điểm) đều rất đáng gờm là Hà Nội T&T xếp nhì (19 điểm), Hoàng Anh Gia Lai thứ ba (19 điểm) vẫn còn một trận chưa đá và SHB Đà Nẵng hạng năm (17 điểm) chưa chơi hai trận. Cả ba đội này đều có thực lực và luôn nuôi mộng soán ngôi đầu của đội bóng xứ Nghệ.

Nỗi đau của SLNA là đang chơi rất hay với 7 trận liên tiếp bất bại (6 trận thắng), thế rồi họ bỗng dưng như diều bị đứt dây với mạch 4 trận hòa và thua để khép lại lượt đi thật chênh vênh.

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã vài lần xin lỗi cổ động viên sau những tai nạn gần đây nhưng để chuộc lỗi ra sao là cả một dấu hỏi lớn. Nhà cầm quân trẻ thừa nhận dàn cầu thủ trẻ bản xứ còn thiếu kinh nghiệm ở các trận cầu căng thẳng. Ông Thắng còn rất mong mỏi thay đổi ở các ngoại binh nhưng không thể bởi nhà tài trợ cứ lắc đầu. Cơn bão suy sụp tài chính ảnh hưởng lớn đến SLNA ở mùa giải này khi tiền lương, thưởng đã vơi đi ít nhiều.

SLNA ngày càng khó khăn hơn khi các đối thủ lặng lẽ bám đuổi sát sao và chực chờ thế chỗ. Dẫu sao đội bóng xứ Nghệ gần như là duy nhất ở V-League giành được nhiều cảm tình của người yêu bóng đá quê nhà. Họ yêu ghét SLNA rất rạch ròi. Có khi là rồng rắn đi khắp các sân bóng cả nước và nhiều lúc buồn bã, mỉa mai cầu thủ “đi làm kinh tế ở xa mới về”.

Lối chơi “chém đinh chặt sắt” theo kiểu triệt hạ đối thủ đã được học trò Nguyễn Hữu Thắng giảm đi rất nhiều, khiến đội bóng áo vàng ở nhiều trận để lọt lưới rất vô duyên, nhưng thu hoạch lớn nhất là SLNA đã cải thiện hình ảnh của mình trở nên thân thiện hơn.

Suy cho cùng, Sông Lam nổi sóng với nhiều bận rộn suy tính vẫn dễ chịu hơn các đại gia khác, bởi họ đang ở trên đỉnh bằng chính nội lực của mình.

Bài, ảnh: SONG HUY

 

Chia sẻ bài viết