18/11/2020 - 20:39

Cờ Đỏ chăm lo đời sống giáo viên 

Bên cạnh không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Cờ Đỏ tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ (CB), giáo viên (GV) các trường trên địa bàn huyện. Từ đó tạo động lực để đội ngũ an tâm công tác, nỗ lực sáng tạo và đổi mới trong sự nghiệp trồng người.

Thầy Nguyễn Văn Toán (phải) cùng lãnh đạo Trường TH Trung An 2 chuẩn bị buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường. 

Tọa lạc tại ấp Trường Hòa, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Ðỏ, ngôi nhà của thầy Nguyễn Văn Toán, giáo viên Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học (TH) Trung An 2, được xây dựng bằng cây gỗ tạp, trên nền đất đã lâu năm, nên xuống cấp trầm trọng. Mỗi khi mưa lớn, triều cường, nơi trú ngụ của 5 thành viên gia đình thầy Toán ngập trong nước. Thầy cho biết: “Thu nhập chính của gia đình chủ yếu từ lương giáo viên của hai vợ chồng. Chúng tôi chi dùng rất tiết kiệm để có tiền xây nhà mới”. Vợ chồng thầy còn chăm lo mẹ già và 2 con (đang học lớp 6 và mầm non). Nhận thấy khó khăn của gia đình thầy Toán, Ban giám hiệu Trường TH Trung An 2 tham mưu với lãnh đạo Phòng GD&ÐT huyện Cờ Ðỏ để có nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng “Mái ấm giáo viên”.

Thầy Phan Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường TH Trung An 2, cho biết: “Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng thầy Toán và vợ là cô Lê Thị Kiều Mỵ - giáo viên dạy môn Âm nhạc của trường - luôn nỗ lực nâng cao trình độ và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhà trường tạo điều kiện để giúp gia đình thầy Toán an cư”. Thầy Toán công tác trong ngành từ năm 2008 và về trường TH Trung An 2 từ năm 2010 đến nay. Nhiều năm liền thầy đoạt giải thưởng tại các hội thi chuyên môn cấp huyện, cấp thành phố; được nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Bằng khen UBND thành phố. Nhờ sự chung tay của lãnh đạo ngành giáo dục huyện, Ban giám hiệu trường và đồng nghiệp, căn nhà mơ ước lâu nay của gia đình thầy Toán sẽ sớm trở thành hiện thực. Thầy Toán chia sẻ: “Vợ chồng tôi nỗ lực gom góp thêm để khởi công xây nhà vào đầu tháng 12-2020. Cả nhà tôi đều vui mừng và mong “Mái ấm giáo viên” lan tỏa hơn nữa”.

Năm 2020 là năm đầu tiên Phòng GD&ÐT huyện Cờ Ðỏ thực hiện phong trào xây dựng “Mái ấm giáo viên” cho CB, GV có hoàn cảnh khó khăn. Thầy Huỳnh Văn Hoạch, Trưởng phòng GD&ÐT huyện Cờ Ðỏ, cho biết: “Trong kỳ họp lệ với Hiệu trưởng các trường vào đầu năm học mới, tôi đã đặt vấn đề hỗ trợ CB, GV đặc biệt khó khăn về nhà ở, bằng cách mỗi CB, GV ở các trường đóng góp tự nguyện 10.000 đồng/người”. Từ nguồn đóng góp tự nguyện của CB, GV và vận động từ học trò cũ, thầy Hoạch đã có được 50 triệu đồng, đủ hỗ trợ xây dựng 1 ngôi nhà. Thầy Hoạch cho biết thêm: “Các trường đã tham mưu, gửi danh sách 8 trường hợp về Phòng GD&ÐT huyện. Qua xác minh thì có 4 trường hợp rất cấp bách. Trước mắt, ngành hỗ trợ gia đình thầy Toán. Ngành sẽ tiếp tục nỗ lực để việc làm này lan tỏa”.

Ngành Giáo dục Cờ Ðỏ còn có nhiều việc làm ý nghĩa trong chăm lo, tri ân nhà giáo. Ðơn cử như cùng với thực hiện quy định chung của Nhà nước về chế độ chính sách cho CB, GV, ngành Giáo dục huyện Cờ Ðỏ duy trì nguồn quỹ tự nguyện trong hơn 15 năm qua, với mỗi CB, GV góp 5.000 đồng/tháng. Quỹ này sẽ được trích sử dụng 1 triệu đồng/suất hỗ trợ cho CB, GV khi gia đình hữu sự hoặc về hưu. CB, GV các trường học trên địa bàn huyện được tạo điều kiện tham gia các cuộc thi, hội thi do ngành Giáo dục tổ chức, như cuộc thi “Nét đẹp Nhà giáo” do Sở GD&ÐT thành phố tổ chức mới đây. Trong ngày 19-11, ngành Giáo dục huyện Cờ Ðỏ họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh, ghi nhận những nỗ lực CB, GV trong công tác quản lý, giảng dạy. Các trường trên địa bàn huyện cũng sẽ tổ chức một số phong trào văn nghệ, thể thao trên tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Ngành Giáo dục huyện Cờ Ðỏ hiện có tất cả 1.291 CB quản lý, GV đều đạt chuẩn, trong đó trên 85% trên chuẩn. Thầy Huỳnh Văn Hoạch cho biết: “Sắp tới ngành tiếp tục huy động nguồn xã hội hóa để hỗ trợ CB, GV có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để thầy cô an tâm công tác tốt”.

Bài, ảnh: NG.NGÂN

Chia sẻ bài viết