25/03/2020 - 10:03

Chuyến bay đặc biệt đón 172 công dân Việt Nam từ Philippines về nước 

(CTO)- 23 giờ 20 ngày 24-3, Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ đón chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines đưa 172 công dân Việt Nam từ Philippines về nước, trong đó chủ yếu là du học sinh Việt Nam. 

Phi hành đoàn chuyến bay. Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp.

Sau khi hạ cánh, 12 thành viên phi hành đoàn, toàn bộ hành khách và hành lý đi kèm được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình nghiêm ngặt.

"Toàn bộ hành khách sẽ được đưa về khu cách ly tập trung theo quy định. Riêng 12 thành viên phi hành đoàn sẽ trở lại tàu bay, quay về sân bay Tân Sơn Nhất. Tại đây, phi hành đoàn trên chuyến bay được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định. Máy bay được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm COVID-19”- đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Hành khách lấy hành lý. 

Cũng theo Vietnam Airlines, nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách cũng như phi hành đoàn, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng cho tổ bay; phối hợp với nhà chức trách tại thành phố Cebu (Philippines) kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt của tất cả hành khách và phi hành đoàn trước khi lên máy bay; toàn bộ hành khách phải sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay; không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí trên chuyến bay.

Nhanh chóng ra xe về khu cách ly.

Từ ngày 1 đến 24-3, Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ đã đón 20 chuyến bay của Vietnam Airlines, đưa hơn 3.000 công dân Việt Nam từ các nước Châu Âu, Đông Bắc Á, Đông Nam Á về Việt Nam.

Tất cả hành khách trên những chuyến bay này đều phải khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và được Bộ tư lệnh Quân khu 9 điều xe đưa về Trường quân sự các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Tiền Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp, Vĩnh Long và TP Cần Thơ để cách ly theo quy định.

Tin, ảnh: H.Hoa

Chia sẻ bài viết