17/01/2019 - 09:31

Chuột 3D hướng tới thay thế bàn rê chuột hiện tại 

Hội chợ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2019 vừa mang đến 2 mẫu chuột 3D mới hứa hẹn mở đường cho tương lai mới của chuột máy tính trong năm 2019 và xa hơn nữa.

Nhẫn Padrone tiện dụng trên mọi mặt phẳng.

Chuột 3D là gì?

Đây là loại thiết bị sử dụng một cảm biến hồng ngoại hay một cụm cảm biến đa trục, giống như trên điện thoại thông minh, để chuyển cử động vật lý thành điều khiển máy tính. Nói ngắn gọn, cử động chuột cũng sẽ di chuyển con trỏ trên màn hình của máy tính.

Ngoài tên gọi chuột 3D, chúng cũng có thể được gọi là chuột con quay hồi chuyển hay chuột không trung. Không có khác biệt gì giữa hai thuật ngữ này và cả hai đều chỉ chuột máy tính không cần bàn rê chuột.

Nhẫn Padrone

Thiết bị này có thiết kế giống như chiếc nhẫn và sẽ biến ngón tay của bạn thành con chuột đồng thời bất kỳ mặt phẳng nào cũng có thể trở thành bàn rê chuột. Nó có thể điều khiển các tập tin trình chiếu mà không cần bàn rê chuột. Bạn chỉ việc rà ngón tay trên bất kỳ mặt phẳng nào để di chuyển con trỏ chuột và gõ ngón tay để nhấp chuột.

Đặc biệt, Nhẫn Padrone kết nối Bluetooth với máy tính mà không cần thiết bị nhận tín hiệu đi kèm, chống chịu được thời tiết và sạc không dây. Nó cũng có thể được sử dụng để điều khiển máy tính giải trí HTPC, cho điện thoại di động hay máy tính xách tay trên những phương tiện giao thông công cộng mà không thể sử dụng bàn rê chuột.

Nhẫn Padrone hướng đến những người dùng muốn đeo thiết bị điều khiển suốt ngày. Bạn hiện có thể đặt hàng trước Nhẫn Padrone với giá 200 USD và sẽ nhận hàng vào mùa hè năm nay.

Tactigon Skin

Mang thiết kế giống như một cái kẹp vào lòng bàn tay, Tactigon Skin là một con chuột 3D đồng thời cũng là thiết bị thực tế ảo Android VR. Tactigon Skin cũng không cần cài đặt thêm bất kỳ phần mềm nào hay thiết bị nhận tín hiệu đi kèm, nếu bạn sử dụng thiết bị chủ hỗ trợ kết nối Bluetooth Low Energy (tiết kiệm điện năng)

Tactigon Skin cũng có kết nối WiFi Direct. Ngoài chức năng chuột 3D cho phép bạn điều khiển con trỏ chuột bằng các cử chỉ trong không trung, Tactigon Skin còn hoạt động như thiết bị điều khiển cho các thiết bị thực tế ảo Android như Oculus Go và Samsung GearVR.

Tactigon Skin tương thích với mọi hệ điều hành phổ dụng như iOS, Windows 8/ 8.1/ 10, Android, Linux và Macintosh. Tactigon Skin sẽ được bán cho những nhà đầu tư sớm với giá 140 USD trong tháng 2-2019.

Bên cạnh đó, cũng có những sản phẩm cạnh tranh đáng kể khác như chuột ngón tay 3D không dây Mycestro, bộ Tap mouse and keyboard và dây điều khiển Vicara Kai.

LÊ PHI (Theo MUO)

Chia sẻ bài viết