09/04/2020 - 09:35

Chung tay bảo vệ y bác sĩ nơi tuyến đầu phòng dịch 

Các bệnh viện tuyến đầu đang ngày đêm phòng chống dịch, song thiếu thốn nhiều vật dụng bảo hộ, điều kiện sinh hoạt, cần sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp và xã hội trong giai đoạn cam go.

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang đồng lòng cùng tuyến đầu phòng dịch

Chỗ có dịch bệnh là nơi mọi người chạy đi, còn nhân viên y tế thì chạy đến. Tất thảy họ đều đang can trường phòng dịch bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bất chấp nguy cơ lây nhiễm chéo. Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW (cơ sở Đông Anh), nơi đang điều trị nhiều bệnh nhân covid-19 nhất cả nước, các y bác sĩ đang làm việc 16-18 tiếng/ngày đến kiệt sức. Bệnh nhân thứ 116, bác sĩ đầu tiên nhiễm Covid-19 của viện, từng tận tụy cấp cứu các ca nặng suốt hai tháng không về nhà.

Quả cảm chiến đấu với “giặc” Covid-19 tháo gỡ khó khăn cho cả nước, song các y bác sĩ cũng đang phải đối mặt với thách thức thiếu thốn vật dụng bảo hộ, khẩu trang y tế... Hiện, nhiều nhân viên y tế vòng ngoài đang phải đeo khẩu trang vải, nhường khẩu trang y tế cho bác sĩ trực chiến vòng trong. Số lượng bệnh nhân điều trị còn tăng, mùa dịch còn dài, nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện cũng còn rất cao.

Bảo vệ các y bác sĩ tận tụy nơi tuyến đầu phòng dịch là nhiệm vụ cấp thiết của toàn xã hội thời điểm này. Bộ Y tế mới đây kêu gọi người dân hãy dành khẩu trang y tế cho tuyến đầu phòng dịch. Nếu các y bác sĩ mắc bệnh có thể gây ra thiệt hại “kép”: Làm tăng danh sách nhiễm và giảm khả năng ứng phó với khủng hoảng dịch. Thực tế quá câu chuyện Bệnh viện Bạch Mai cho thấy, nếu bác sĩ bị cách ly, bệnh viện đóng cửa, bệnh nhân sẽ khó khăn.

Đại diện Dược Hậu Giang trao tặng chi phí tài trợ cho đại diện Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM

Tiếp sức cho các bệnh viện đang đứng nơi “đầu sóng ngọn gió” trong cuộc chiến nguy hiểm, Quỹ Thù Lao HĐQT Dược Hậu Giang mới đây đã hỗ trợ 2,5 tỷ đồng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW (cơ sở Đông Anh), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Đại học Y Hà Nội.

Tính đến thời điểm này, Dược Hậu Giang đã tiếp sức hơn 8,2 tỷ đồng cho ngành y tế phòng dịch

Để bảo vệ sức khỏe các y bác sĩ, Dược Hậu Giang còn trao đến 5.504 chai gel rửa tay khô kháng khuẩn Bioskin cho các bệnh viện điều trị Covid-19 và nhiều trang thiết bị cho Bộ Y tế trị giá 100 triệu đồng. Tính đến thời điểm này, doanh nghiệp đã tiếp sức hơn 8,2 tỷ đồng cho ngành y tế phòng dịch và con số sẽ chưa dừng lại.

Dược Hậu Giang cũng không quên chăm lo cho cán bộ công nhân viên trong công ty bằng những việc làm thiết thực

Nếu các cá nhân và doanh nghiệp đều mang hành động nhân ái này lan tỏa đến cộng đồng, cổ vũ tinh thần các y bác sĩ, thì tuyến đầu sẽ không thể kiệt sức trong cuộc chiến dẹp dịch. Bất cứ đóng góp nào dù nhỏ bé cũng có ý nghĩa lớn lao với ngành y tế lúc này. Các cá nhân có thể chung sức gửi tin nhắn ủng hộ, quyên tặng khẩu trang, gel rửa tay khô; trong khi các doanh nghiệp có thể hỗ trợ nguồn lực, góp tiền của, tài trợ vật tư y tế… làm hậu phương vững chắc cho tiền tuyến đánh “giặc Covid-19”.  

Chia sẻ bài viết