12/08/2018 - 05:49

Chung kết Hội thi tìm hiểu “Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Một nhân cách lớn”

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018), ngày 10-8, Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bảo tàng Tôn Đức Thắng tổ chức vòng chung kết cấp thành phố Hội thi tìm hiểu “Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Một nhân cách lớn” lần thứ 4 năm 2018. Đây là dịp để công nhân, viên chức, lao động học tập, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, qua đó nâng cao nhận thức về Người công nhân ưu tú - Người đặt nền móng cho tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Sau 2 tháng tổ chức ở cấp cơ sở, hơn 156.000 công nhân, viên chức, lao động tham gia, trong đó có hơn 40.000 công nhân lao động khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước. Tại vòng chung kết, Ban Tổ chức đã chọn được 10/82 bài viết xuất sắc của các thí sinh tiếp tục dự thi phần tự giới thiệu, thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Kết quả chung cuộc, thí sinh Nguyễn Hoàng Đan Khanh (Liên đoàn Lao động quận Bình Thạnh) xuất sắc đoạt giải Nhất; thí sinh Lê Thị Hoàng Lan (Công đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn) đoạt giải Nhì. Ban Tổ chức trao hai giải ba và 6 giải khuyến khích cho các thí khác.

Nhiều thí sinh khác dự vòng chung kết cũng đã nghiên cứu, tìm hiểu, chia sẻ những bài học sâu sắc từ cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Tôn như Bác Tôn là Người cộng sản tiên phong, người chiến sĩ kiên cường - bất khuất; Người tiêu biểu cho chính sách đại đoàn kết dân tộc; Một nhân cách sáng ngời về lối sống, chiến đấu, học tập và rèn luyện phẩm chất đạo đức vì mục đích phục vụ nhân dân, vì lợi ích của Tổ quốc…

THANH VŨ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết