11/12/2016 - 16:46

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống: Công ty Trung An cần tiếp tục nỗ lực đóng góp cho sự phát triển ngành nông nghiệp

(CT)- Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Trung An ở quận Thốt Nốt-TP Cần Thơ (gọi tắt là Công ty Trung An) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước, bằng khen của Thủ tướng. Đồng chí Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã đến dự lễ.

Đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng 3 cho đơn vị.

Thành lập từ năm 1996, Công ty Trung An nhanh chóng trở thành đơn vị sản xuất, kinh doanh có uy tín. Trung An là đơn vị sớm quan tâm việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, tích cực liên kết với nông dân xây dựng vùng nguyên liệu xuất khẩu thông qua các mô hình cánh đồng lớn, phát triển sản xuất các loại gạo chất lượng cao có thương hiệu, gạo sạch hữu cơ… Đến nay, Công ty đã liên kết với nông dân tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh ĐBSCL để xây dựng các mô hình CĐL, với tổng diện tích lên đến hàng ngàn héc-ta. Công ty có thể sản xuất được các sản phẩm đạt chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế và theo nhu cầu người tiêu dùng, đồng thời cung cấp các loại vật tư đầu vào và bao sản phẩm tiêu đầu ra để nông dân an tâm sản xuất. Công ty cũng trực tiếp đầu tư vào nông nghiệp thông qua việc xây dựng vùng sản xuất gạo hữu cơ tại tỉnh Kiên Giang với diện tích 760 ha và cơ giới hóa hầu như toàn bộ các khâu sản xuất. Hiện công ty có 6 khu nhà kho với sức chứa khoảng 90.000 tấn lúa gạo và có năng lực sản xuất 1.000 tấn gạo/ngày và cung cấp ra thị trường hơn 300.000 tấn gạo/năm…Với nhiều thành tích đạt được trong giai đoạn 2011-2015, Công ty Trung An được Chủ tịch nước tặng huân chương Lao động hạng 3. Tổng giám đốc công ty được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đánh giá cao các kết quả đạt được trong quá trình 20 năm hình thành và phát triển, mong muốn công ty tiếp tục nỗ lực hơn, góp phần giúp nông dân, ngành nông nghiệp phát triển thời gian tới.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết