16/01/2010 - 08:39

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao thưởng 408 doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao vòng nguyệt quế và tặng kỷ niệm chương cho doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tại lễ tuyên dương. Ảnh: NGUYỄN KHANG-TTXVN

Ngày 15-1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ tuyên dương các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm có đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo lần thứ 2.

Dự Lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và hàng trăm doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã đồng hành cùng ngành giáo dục trong những năm qua.

408 tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm được tôn vinh tại buổi lễ. Trong đó có 4 tập thể, 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng; 194 tập thể, 153 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng và 27 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao sự ủng hộ của doanh nghiệp, nhà hảo tâm với sự nghiệp giáo dục. Chủ tịch nước khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và coi sự nghiệp giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, cố gắng tối đa đầu tư cho giáo dục đào tạo. Những năm qua, ngành giáo dục nhận được sự ủng hộ của toàn xã hội và đã nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học, quan tâm giáo dục đạo đức cho học sinh sinh viên, tích cực triển khai Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những năm gần đây, ngành giáo dục đã từng bước tổ chức thi cử ngày càng đạt kết quả tốt, huy động toàn xã hội quan tâm tham gia vào sự nghiệp giáo dục đào tạo. Chủ tịch nước mong muốn, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, làm sao cho phong trào rộng hơn, nhiều người tham gia hưởng ứng. Đồng thời, ngành phải sử dụng những đóng góp này ngày càng hiệu quả, để sự nghiệp giáo dục phát triển.

Từ sau lễ tuyên dương lần thứ 1 năm 2007 tới nay, ngành giáo dục đã nhận được sự hỗ trợ ở bình diện rộng hơn, phong phú hơn, thiết thực hơn với nhiều hình thức đa dạng như: xây dựng quỹ khuyến học, quỹ học bổng, quỹ hỗ trợ học sinh nghèo, xây dựng trường lớp học, đầu tư trang thiết bị dạy và học, hiến đất xây trường, chở đò cho học sinh không lấy tiền... Nhiều tấm gương tiêu biểu như ông Phùng Thanh Hùng (Bạc Liêu) đã hiến tặng hơn 23.00m2 đất xây trường; ông Trần Văn Thưa, nhân viên bảo vệ trường THPT Kiến Văn (Đồng Tháp) đã 2 lần tặng đất xây dựng trường học... Các doanh nghiệp lớn cũng hỗ trợ hàng chục tỉ đồng để hiện đại hóa trang thiết bị dạy học như tổ chức NEZAID của Chính phủ New Zealand ủng hộ 32 tỉ đồng cung cấp thiết bị cho các phòng học tại tỉnh Bình Định; Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting vận động quyên góp 32,4 tỉ đồng lắp đặt 110 phòng máy tính cho 63 tỉnh, thành trong cả nước... Nhiều tổ chức quốc tế như MINOR (Mỹ), JICA (Nhật)... cũng tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cụ thể như: xây nhà cho học sinh dân tộc nội trú, tặng học bổng, chăn màn, xây dựng hệ thống nước sạch, cung cấp tủ thuốc cho trường học vùng sâu vùng xa... Theo thống kê sơ bộ, tổng nguồn lực đóng góp từ năm 2007 đến nay: gần 1,3 nghìn tỉ đồng; 17,8 triệu USD; hơn 270.000 EUR và hơn 167.000m2 đất.

ĐỨC DŨNG - NGỌC ANH (TTXVN)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao vòng nguyệt quế và tặng kỷ niệm chương cho doanh nghiệp, các nhà hảo tâm t&#

Chia sẻ bài viết