01/06/2010 - 08:48

Chào mừng Quốc tế thiếu nhi 1-6

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự lễ kỷ niệm 55 thành lập Cung thiếu nhi

* Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp đoàn đại biểu học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Tối 31-5, hơn 2.000 cán bộ phụ trách Đội, các thầy cô giáo và thiếu nhi Thủ đô đã vui mừng được đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến dự và chia vui tại Lễ mít tinh kỷ niệm 55 thành lập Cung thiếu nhi Hà Nội (1/6/1955-1/6/2010), chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và khai mạc hè năm 2010.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp mặt và tặng quà cho các cháu thiếu nhi chăm ngoan,
học giỏi của huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: NGUYỄN KHANG (TTXVN) 

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết biểu dương và khen ngợi thành tích Cung thiếu nhi Hà Nội đạt được trong 55 năm xây dựng và phát triển, với vai trò quan trọng là nơi tổ chức vui chơi, đào tạo bồi dưỡng, chăm sóc tài năng cho Thủ đô Hà Nội và cả nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Ngay những ngày đầu Thủ đô mới giải phóng, trong bộn bề khó khăn, Cung thiếu nhi Hà Nội đã được xây dựng, thể hiện sự quan tâm của Bác Hồ, của Đảng, Nhà nước và nhân dân Hà Nội với mầm non tương lai của đất nước. Từ hiệu quả mô hình Cung thiếu nhi, Thủ đô Hà Nội cần rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động, tiếp tục mở rộng nhiều điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi, góp phần ươm những tài năng, hạt giống cho công cuộc xây dựng đất nước.

Chủ tịch nước căn dặn các cháu thiếu nhi phải chú ý học thuộc và làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy; luôn ghi nhớ công ơn của lớp người đi trước đã hy sinh xương máu để đất nước được độc lập, hoà bình như ngày hôm nay; mãi mãi biết ơn Đảng, Bác Hồ và Nhà nước; phải học giỏi, lao động tốt để xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu. Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Chủ tịch nước gửi tới các cháu thiếu niên nhi đồng Thủ đô và cả nước lời chúc tốt đẹp và vui đón một mùa hè bổ ích.

* Chiều 31-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, học sinh nghèo vượt khó học giỏi huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ niềm vui mừng gặp mặt đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, học sinh nghèo vượt khó học giỏi huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đúng dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6. Chủ tịch nước phấn khởi khi được nghe những thành tích học tập xuất sắc của các cháu thiếu nhi huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh; đặc biệt những tấm gương gia cảnh khó khăn nhưng vượt khó vươn lên học tập tốt.

Ân cần nói chuyện với các cháu, Chủ tịch nước cho rằng tuy còn những khó khăn nhưng đa phần các cháu đã có điều kiện học hành, vui chơi thuận lợi hơn so với thời kỳ trước. Chủ tịch nước căn dặn các cháu thiếu nhi huyện Yên Phong ngoài việc nỗ lực để học tập tốt còn phải luôn ghi nhớ, biết ơn công sinh thành dưỡng dục của cha mẹ và gia đình; công lao giáo dục của thầy, cô giáo và nhà trường. Lòng biết ơn đó phải biến thành hành động cụ thể đó là tu dưỡng, học tập thật giỏi để đem trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đàng hoàng hơn như mong ước của Bác Hồ kính yêu. Dặn dò các cháu phải biết tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc, về lớp lớp cha anh đi trước đã đổ xương máu cho đất nước như ngày hôm nay, Chủ tịch nước mong các cháu thiếu nhi huyện Yên Phong nói riêng và toàn tỉnh Bắc Ninh nói chung phải kế tục xứng đáng với truyền thống dân tộc, thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.

HỒNG HẠNH-QUỲNH HOA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết