12/05/2008 - 09:40

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm thăm và chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam

* Hội thảo về vai trò của Phật giáo trong xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh

Sáng 11-5, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Huỳnh Đảm đã đến thăm và chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân Đại Lễ Phật đản 2008 – Phật lịch 2552.

 Hòa thượng Thích Thanh Tứ, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự T.Ư Giáo hội Phật giáo VN tiếp Chủ tịch Huỳnh Đảm.
Ảnh: NGUYỄN DÂN - TTXVN.

Chủ tịch Huỳnh Đảm coi việc Việt Nam được chọn đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2008 và Hội thảo Phật giáo quốc tế lần thứ 5 là niềm tự hào chung của đất nước, của MTTQ Việt Nam, trong đó Giáo hội Phật giáo là một thành viên. Chủ tịch Huỳnh Đảm nhấn mạnh sự nhất quán trong chủ trương tôn trọng tự do tín ngưỡng của Đảng, Nhà nước ta, nêu rõ những đóng góp to lớn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, nay truyền thống ấy đã và đang được nhân rộng, phát huy trong công cuộc đổi mới đất nước. Chủ tịch chúc mừng và mong Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt đường hướng “Đạo pháp – dân tộc – Chủ nghĩa xã hội” , phát huy vai trò thành viên MTTQ Việt Nam tích cực xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, có những đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng đất nước, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Thay mặt Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng Thích Thanh Tứ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự, bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với Giáo hội; khẳng định việc Phật giáo Việt Nam được đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản thể hiện sự tin cậy của thế giới đối với Việt Nam và chính vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế với những dấu mốc quan trọng gần đây như đăng cai tổ chức thành công Hội nghị APEC, gia nhập WTO và trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ luôn vận động tăng ni, phật tử gắn bó với đất nước, với dân tộc, tiếp tục đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

Nhân Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Việt Nam, ngày 11-5, tại Trường Phật học Đà Lạt, Giáo hội phật giáo tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội thảo với chủ đề: Sự đóng góp của Phật giáo về xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Đông đảo các vị chức sắc của Giáo hội Phật giáo, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các nhà nghiên cứu, giảng dạy Phật giáo... trong và ngoài tỉnh đã tham dự hội thảo. Nhiều tham luận được trình bày tại Hội thảo như: “Công bằng, bình đẳng và lòng khoan dung – Nét đặc sắc của Phật giáo”, “Phật giáo với các vấn đề về gia đình”, “Những tiêu chuẩn căn bản của một xã hội an bình và hạnh phúc”, “Thái độ hòa bình của người theo đạo Phật”, “Mục tiêu và phương pháp giáo dục của Phật giáo”, “Giáo dục Phật giáo: kế thừa và phát triển”... Các tham luận tập trung vào vấn đề giáo dục con người theo quan điểm và phương pháp của Phật giáo, những điều cần quan tâm để xây dựng xã hội công bằng, dân chủ và văn minh trong tình hình hiện nay...trên quan điểm muốn có một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, phải xuất phát từ cái gốc là giáo dục hoàn thiện nhân cách của mỗi người, xây dựng mỗi gia đình có văn hóa, hạnh phúc.


PHÚC HẰNG - PHAN VĂN ĐÔNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết