27/05/2009 - 08:56

Thường trực HĐND thành phố yêu cầu:

Chủ động tháo gỡ những vướng mắc để doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn hỗ trợ

(CT)- Ngày 26-5-2009, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND, do ông Phạm Văn Hiểu, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, dẫn đầu, đã giám sát tình hình triển khai, kết quả việc thực hiện chủ trương, chính sách kích cầu của Chính phủ đối với việc hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp tại Chi nhánh Ngân hàng Phát triển (NHPT) khu vực Cần Thơ – Hậu Giang.

Tại đây, Đoàn giám sát ghi nhận Chi nhánh NHPT khu vực Cần Thơ – Hậu Giang đã có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp đến tìm hiểu chính sách, cũng như đề nghị được hỗ trợ vẫn còn thấp. Hiện nay, về bảo lãnh cho doanh nghiệp vay vốn của ngân hàng thương mại, Chi nhánh nhận được đề nghị bảo lãnh của 14 doanh nghiệp; trong đó, có 11 doanh nghiệp được chấp thuận bảo lãnh tín dụng với tổng số vốn là 29,8 tỉ đồng. Đối với chương trình hỗ trợ người lao động mất việc làm trong doanh nghiệp gặp khó khăn do suy giảm kinh tế, hiện tại trên địa bàn thành phố không có doanh nghiệp nào đến liên hệ đề nghị vay vốn. Chương trình hỗ trợ lãi suất cho tổ chức, cá nhân vay vốn trung, dài hạn để thực hiện dự án đầu tư mới để phát triển sản xuất kinh doanh theo quy định của Chính phủ, thành phố chỉ có 1 dự án được hỗ trợ lãi suất, với tổng số vốn dự kiến giải ngân khoảng 84 tỉ đồng...

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phạm Văn Hiểu đề nghị lãnh đạo Chi nhánh NHPT khu vực Cần Thơ - Hậu Giang cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách hỗ trợ của Chính phủ đến tận doanh nghiệp. Đồng thời, rà soát, kịp thời kiến nghị cấp thẩm quyền xử lý những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc để có nhiều doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn hỗ trợ của Chính phủ hơn, góp phần thực hiện tốt giải pháp chống suy giảm kinh tế, ổn định tình hình kinh tế- xã hội.

QUỐC TRƯỞNG

Chia sẻ bài viết