10/01/2019 - 18:30

Chủ động phòng chống dịch bệnh ngay từ đầu năm 

(CT) - Sáng 9-1-2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ (CDC) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm soát bệnh tật năm 2018.

Bác sĩ khám cho trẻ trước khi chỉ định tiêm ngừa tại trạm y tế. 

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nghĩa, tuy năm 2018, số ca bệnh sốt xuất huyết tại thành phố giảm nhưng không nên chủ quan vì trong tháng 12-2018 và tháng 1-2019 lượng mưa nhiều, điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sản, phát triển, làm lây lan dịch bệnh. Bệnh tay chân miệng ở tháng 12-2018 tuy có giảm hơn các tháng trước nhưng số ca giảm chưa nhiều. Lượng bệnh chủ yếu tập trung  ở trẻ dưới 2 tuổi, chưa đi học. Các đơn vị nhanh chóng triển khai chiến dịch phòng chống dịch chủ động ngay từ đầu năm 2019. Trong đó tập trung xác định các ấp, khu vực có nguy cơ bùng phát dịch để tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát, xử lý môi trường... Ông Nguyễn Trung Nghĩa cũng đề nghị CDC làm tốt công tác giám sát dịch tễ, phân tích và dự báo tình hình dịch bệnh. Qua đó, phối hợp các đơn vị điều trị, phát hiện sớm ca bệnh, xử lý kịp thời ngăn bệnh lan rộng và bùng phát.

Với mạng lưới y tế dự phòng phủ kín từ thành phố đến các trạm y tế và 500 cộng tác viên phòng, chống bệnh truyền nhiễm, trong năm qua, hệ y tế dự phòng đã chủ động phòng dịch bệnh, không để dịch bùng phát. Đồng thời triển khai có hiệu quả các chương trình: Y tế học đường, tiêm chủng, giám sát chất lượng nước, kiểm dịch y tế quốc tế, phòng, chống bệnh không lây nhiễm và suy dinh dưỡng...

Tin, ảnh: H.Hoa

Chia sẻ bài viết