Thị trường hàng hóa kinh doanh Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 trên địa bàn TP Cần Thơ ổn định về nguồn hàng và giá. Ðến nay, sau kỳ nghỉ Tết, hầu hết siêu thị, điểm phân phối hiện đại và chợ truyền thống trên địa bàn TP Cần Thơ đã trở lại hoạt động bình thường. Nhờ có sự chuẩn bị nên lượng hàng hóa tại các đơn vị khá dồi dào. Cùng với đó là các chương trình ưu đãi hấp dẫn với cam kết luôn bình ổn giá.
![Chủ động nguồn hàng, đẩy mạnh kích cầu](https://baocantho.com.vn/image/fckeditor/upload/2025/20250210/images/GO.webp)
Năm 2025, hệ thống siêu thị GO! tiếp tục chiến lược “luôn rẻ hơn 5% so với giá thấp nhất” áp dụng cho hơn 2.000 sản phẩm
hàng tiêu dùng nhanh.
Đủ nguồn hàng, ổn định giá
Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ cho biết, hoạt động cung ứng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán năm 2025 trên toàn thành phố đảm bảo, giá cả ở một số mặt hàng tuy có tăng, nhưng vẫn ở mức dự kiến, cơ bản vẫn đảm bảo ổn định, lượng hàng hóa dồi dào, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân; không có tình trạng tiểu thương đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến gây rối loạn thị trường, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.
Theo đó, tổng số lượng hàng dự trữ vào 2 tuần giáp Tết Nguyên đán năm 2025 trên địa bàn thành phố tăng từ 2 đến 3 lần so với các tuần trước đó; giá trị dự trữ hàng hóa tăng từ 60-70% so với thời điểm một tuần trước đó. Lượng hàng hóa bán ra trong thời gian giáp Tết Nguyên đán tăng cao, ước tăng 20-30% tùy theo doanh nghiệp. Ước doanh thu của các siêu thị, trung tâm thương mại đạt trung bình gần 2,5 tỉ đồng/ngày đến hơn 6,3 tỉ đồng/ngày tùy theo quy mô, vị trí của từng doanh nghiệp. Doanh thu của các doanh nghiệp kinh doanh cửa hàng tiện lợi đạt trung bình từ 50 triệu đồng/ngày trở lên, tỷ lệ tăng doanh thu từ 20-40%, so với một tuần trước đó.
Thông tin về kết quả kinh doanh Tết Ất Tỵ 2025, ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng giám đốc Thường trực Saigon Co.op, cho biết: Trong 8 tuần kinh doanh Tết, toàn hệ thống phân phối của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Sense City,... đón tiếp hơn 100 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm với doanh số gần 7.000 tỉ đồng. Ðặc biệt, mùa kinh doanh Tết năm nay ghi nhận sự tăng trưởng của kênh mua sắm trực tuyến Co.op Online, đạt 120% so với kế hoạch đặt ra. Giỏ quà Tết được Saigon Co.op phân phối ra thị trường thông qua 800 điểm bán trực tiếp và chương trình “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần” trên kênh mua sắm trực tuyến, doanh số vượt xa kỳ vọng, đạt 120%.
Trên địa bàn Cần Thơ có 96 chợ truyền thống. Từ ngày 26 tháng Chạp đến sáng Mùng 4 Tết, tại các chợ giá cả các mặt hàng thiết yếu ổn định; doanh thu tăng tập trung chủ yếu ở các mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống và chế biến. Ðến nay, hầu hết các tiểu thương đã hoạt động trở lại, nguồn hàng dồi dào, giá cả ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến.
Kích cầu
Qua khảo sát tại các siêu thị trên địa bàn thành phố như Co.opmart, GO!, LOTTE Mart, MM Mega Hưng Lợi, WinMart+..., các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại gia vị nguồn hàng phong phú, vẫn giữ ổn định mức giá như trước và trong Tết. Ðại diện các siêu thị cho biết, lượng khách đến mua sắm sau Tết giảm khá nhiều so với những ngày giáp Tết, đây cũng là vấn đề tất yếu của thị trường do nhiều người đã dự trữ đủ thực phẩm, nhiều gia đình đi du lịch, về quê nên nhu cầu mua sắm giảm. Theo Siêu thị Co.opmart Cần Thơ, do chuẩn bị hàng hóa trước và sau Tết nên siêu thị chủ động tốt được nguồn hàng. Thời điểm này người tiêu dùng chủ yếu chọn mua các loại thực phẩm tươi sống, rau củ quả, thực phẩm chế biến sẵn… Ðể kích cầu tiêu dùng siêu thị vẫn tiếp tục chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá...
Tại hệ thống siêu thị LOTTE Mart, từ nay đến ngày 25-2 triển khai chương trình khuyến mãi “Tinh hoa Hàn Quốc”, áp dụng giảm giá cho sản phẩm của Hàn Quốc như dâu tây, mì ăn liền, sữa, bánh ngũ cốc… Cùng đó, rất nhiều dòng sản phẩm Choice L cũng áp dụng giảm giá trong dịp này. Ngoài ra, LOTTE Mart triển khai chính sách ưu đãi “Siêu coupon - Siêu rẻ” áp dụng cho khách hàng thành viên có hóa đơn mua hàng tại siêu thị từ 200.000 đồng.
Hệ thống siêu thị Co.opmart cũng tổ chức chương trình khuyến mãi ưu đãi, giảm giá từ 10-30% cho nhiều nhóm hàng như gà thả vườn đông lạnh, gà ta, các mặt hàng rau xanh giảm từ 30%; trái cây các loại giảm từ 15-20%. Tương tự, hệ thống siêu thị Winmart tổ chức nhiều chương trình ưu đãi lên tới 50%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1,… áp dụng cho nhiều mặt hàng như thực phẩm tươi sống, trái cây, thực phẩm khô... Ngoài ra, WinMart/WinMart+ tiếp tục triển khai chương trình Hội viên Win với ưu đãi 20% cho toàn bộ rau WinEco, thịt MEATDeli và nhiều ưu đãi đặc quyền khác đến từ các nhãn hàng như Omachi, Chin-su, Bupnon Tea 365, Vinacafe, B’fast, Chanté…
Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hệ thống siêu thị bán lẻ thực phẩm của Central Retail trên toàn quốc áp dụng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn, cam kết luôn bình ổn giá. Theo đó, từ nay tới hết ngày 14-2, tại chuỗi siêu thị GO! trên toàn quốc áp dụng các chương trình: Lễ hội nhập khẩu, chương trình Tết Nguyên tiêu, chương trình chợ sớm giảm sung… đem đến cơ hội mua sắm hàng ngàn sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, với giá giảm từ 35-40%.
Chương trình Lễ hội nhập khẩu áp dụng với hàng ngàn sản phẩm chất lượng cao, đến từ nhiều nước uy tín trên thế giới như cá trứng đông lạnh, trái cây nhập khẩu… Ðáp ứng nhu cầu mua sắm cho Tết Nguyên tiêu (rằm tháng Giêng), Central Retail áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với các sản phẩm rau củ quả, đậu hũ trái cây và đồ ăn chay với mức giảm lên đến 30%. Cùng với đó, chương trình giá sốc mỗi ngày, giá sốc cuối tuần áp dụng cho những mặt hàng tươi sống thiết yếu với mức giảm giá lên đến 40%.
Chương trình “Chợ sớm giảm sung” tiếp tục được Central Retail triển khai trên hệ thống siêu thị GO!, Big C trong năm 2025. Theo đó, người tiêu dùng sẽ tiếp tục được giảm thêm 10% toàn bộ sản phẩm thịt, cá, hải sản tươi, rau, củ, trái cây,… áp dụng từ lúc siêu thị mở cửa đến 10 giờ sáng hằng ngày (từ thứ hai đến thứ sáu). Ðặc biệt, với chiến lược “luôn rẻ hơn 5% so với giá thấp nhất” nhằm đảm bảo các sản phẩm thiết yếu luôn có mức giá hợp lý, Central Retail đem đến hơn 2.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) với giá tốt, giúp người tiêu dùng thoải mái mua sắm không lo về giá.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: “Ngay từ trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Central Retail đã chủ động cùng hợp tác với các nhà cung cấp trên toàn quốc thực hiện giao hàng xuyên Tết; qua đó đảm bảo nguồn cung ứng cho cả trước trong và sau Tết đầy đủ nhất. Nhờ đó, ngay cả với các mặt hàng dễ biến động giá như hàng thực phẩm tươi sống, tại hệ thống siêu thị GO!, chúng tôi luôn cung ứng đầy đủ với giá cả ổn định tới tay người tiêu dùng. Bên cạnh chính sách giá tốt, ngay sau Tết, chúng tôi cũng áp dụng thêm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhằm kích cầu tiêu dùng, cũng như đem đến giải pháp mua sắm tiết kiệm cho người dân”.
Bài, ảnh: KHÁNH NAM