11/02/2011 - 14:26

Chọn quà cho ngày lễ tình nhân

Hoa tươi, sô-cô-la và các loại quà tặng dành cho ngày tình yêu (Valentine’s day, ngày 14-2) như gấu bông, quần áo, trang sức, mỹ phẩm… đang là tâm điểm của thị trường mua sắm trong những ngày này. Với sự chuẩn bị chu đáo của các cửa hàng, siêu thị… mùa Lễ tình nhân năm nay cũng có nhiều cơ hội lựa chọn cho các cặp tình nhân.

 Sô-cô-la, sản phẩm quà tặng không thể thiếu trong ngày Lễ tình nhân.

Trong ngày Lễ tình nhân, hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng luôn giữ thế “độc tôn”. Chính vì vậy, giá các loại hoa hầu như năm nào cũng ở mức cao. Chị Lê Thị Thanh Thúy, chủ cửa hàng hoa tươi Thúy Giang, đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, cho biết: “Qua Tết, giá hoa tươi còn khá cao, trong khi hiện tại nguồn cung giảm do ảnh hưởng của thời tiết nên nhiều khả năng giá hoa sẽ tăng mạnh vào ngày lễ. Đến thời điểm này, khách đặt sỉ cửa hàng cũng chỉ dám nhận số lượng chứ không dám báo giá trước. Hoa lyly, hoa lan cũng được lựa chọn nhiều trong ngày này và giá sẽ tăng khoảng 20-30% so với giá ngày thường. Hiện tại, trên thị trường giá bán lẻ hoa hồng loại I (hàng Đà Lạt) bán lẻ 7.000 đồng/bông, loại II (hồng Hà Nội, hồng vườn) khoảng 5.000 đồng/bông, hoa ly khoảng 30.000 -50.000 đồng/cành, hoa lan 80.000 – 300.000 đồng/giò, tùy theo loại. Các cửa hàng kinh doanh hoa tươi cho biết, trong ngày lễ tình nhân cửa hàng cũng kết sẵn từng lẵng hoa, giá khoảng 100.000 – 300.000 đồng/lẵng.

Quà tặng không thể thiếu trong dịp Lễ tình nhân là Sô-cô-la . Hiện nay, trên thị trường, Sô-cô-la nội, chủ yếu là thương hiệu Bella (Công ty cổ phần Bibica) hình tim, giá khoảng 15.000 – 50.000 đồng/hộp. Sô-cô-la ngoại (Pháp, Ý) ngoài hình trái tim truyền thống, năm nay còn có Sô-cô-la dạng trứng, Sô-cô-la thỏi sỏi... giá bán từ 120.000 – 300.000 đồng/hộp. Nhiều cửa hàng kết hợp giữa Sô-cô-la và các loại giấy màu cùng các sản phẩm quà tặng như nhẫn, dây chuyền, vòng tay... đựng trong hộp hình trái tim, giá khoảng 25.000 – 175.000 đồng/hộp để khách hàng có nhiều lựa chọn.

So với những năm trước, sản phẩm quà tặng Valentine năm nay kém đa dạng hơn và giá tăng khoảng 20% - 30%. Chị Lê Ngọc Nhung, chủ cửa hàng tặng phẩm Tigon, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận Ninh Kiều, cho biết: “Ngay từ thời điểm trước Tết, cửa hàng đã đi “săn” hàng kinh doanh cho ngày Lễ tình nhân. Tuy nhiên nguồn hàng năm nay rất ít, giá lại cao. Cũng như các mặt hàng tặng phẩm khác, quà tặng cho ngày Lễ tình nhân chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, một số ít nhập khẩu từ các nước châu Âu, Mỹ...”. Các loại gấu bông, móc chìa khóa, khung ảnh, quả cầu tuyết, các loại ly tách đôi hình hai nửa trái tim, hình thú... hiện giá bán từ 10.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Các loại gối hình trái tim có dòng chữ như: mãi bên nhau nhé, yêu em lắm, ngủ đi mà, forget me not, love you... giá 160.000 -215.000 đồng/chiếc đang thu hút được nhiều khách hàng. Bên cạnh nhẫn đôi, dép đôi, nón đôi, thì áo đôi là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Sản phẩm áo đôi cho mùa tình nhân năm nay vẫn thuộc về các nhãn hàng thời trang Việt Nam như: Foci (siêu thị Co.opMart Cần Thơ), Bambo, Blue Exchange, Hoàng Tấn (đường Nguyễn Trãi)... áo khoác đôi và áo thun đôi, giá khoảng 250.000 – 650.000 đồng/cặp, tùy theo loại và thương hiệu.

Trong những năm trở lại đây, nhu cầu mua trang sức làm quà tặng ngày càng trở thành phổ biến. Nắm được nhu cầu này, tại hầu hết các cửa hàng kinh doanh trang sức đều đưa ra các sản phẩm chuyên biệt cho ngày Lễ tình nhân. Mùa Valentine năm nay Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giới thiệu bộ sưu tập trang sức kim cương chủ đề “Tình yêu vĩnh cửu” với các sản phẩm nhẫn, hoa tai, mề đay được thiết kế theo mẫu hình trái tim, hoa lá. Ông Nguyễn Ximel, Trưởng phòng Kinh doanh Tiếp thị, PNJ Cần Thơ, cho biết: Năm nay PNJ chọn chất liệu kim cương, thể hiện cho sự vĩnh cửu, làm chủ đề chính cho bộ sưu tập Valentine. Để giảm bớt giá thành sản phẩm và đa dạng đối tượng khách hàng, các sản phẩm chủ yếu dùng các loại kim cương VF, SI và các hạt kim cương nhỏ ghép lại, giá sản phẩm khoảng từ 5,2 triệu đồng trở lên. Trong đợt này PNJ còn giảm giá 15% cho khách hàng mua sản phẩm trong bộ sưu tập và 5% khi mua các loại nữ trang. Để góp phần cho ngày lễ tình nhân, trang sức Sacombank –Sbj cũng giới thiệu bộ sưu tập trang sức “Valentine hạnh phúc cùng trang sức SBJ”.

Đặc biệt, để chuẩn bị cho ngày 14-2 sắp tới, nhiều nhà hàng, quán cà phê, các công ty du lịch... đã chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng tung ra những sản phẩm độc đáo hứa hẹn mùa Valentine ngọt ngào, hạnh phúc cho những cặp tình nhân.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết