19/11/2008 - 08:19

Bộ Ngoại giao Việt Nam:

Chính phủ CH Czech tạm ngưng cấp thị thực cho công dân Việt Nam là không phù hợp với quan hệ giữa hai nước

(TTXVN)- Ngày 18-11-2008, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Chính phủ Cộng hòa Czech tạm ngưng cấp thị thực nhập cảnh Czech cho công dân Việt Nam từ nay đến cuối năm 2008, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Lê Dũng, cho biết:

“Hai nước Việt Nam- Cộng hòa Czech có mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Cộng đồng người Việt Nam tại Czech có những đóng góp tích cực vào xã hội Czech, là cầu nối của tình hữu nghị và quan hệ giữa hai nước.

Do đó, việc Chính phủ Czech tạm ngưng cấp thị thực cho công dân Việt Nam là bất ngờ và không phù hợp với tinh thần thỏa thuận cấp cao hai nước và quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống Việt-Czech đang phát triển tốt đẹp. Chúng tôi mong rằng vì lợi ích quan hệ hai nước, Chính phủ Czech nên xem xét lại quyết định trên. Về phần mình, Việt Nam sẵn sàng hợp tác tích cực với các cơ quan chức năng của Czech để giải quyết thỏa đáng vấn đề này, tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao lưu giữa công dân hai nước”.

Chia sẻ bài viết