26/01/2019 - 16:54

Chiết xuất trà ô long giúp ngăn ngừa ung thư vú

Các nhà khoa học tại Đại học Saint Louis (Mỹ) vừa phát hiện trà ô long có thể gây tổn thương tế bào ung thư vú và những người tiêu thụ số lượng lớn trà này cũng giảm được nguy cơ phát triển ung thư vú.

Để tìm hiểu những lợi ích tiềm năng của trà ô long, chuyên gia Chunfa Huang và các cộng sự đã xử lý 6 dòng tế bào ung thư vú (gồm ER dương tính, PR dương tính, HER2 dương tính và tế bào thể bộ ba âm tính) với những độ đậm đặc khác nhau của chiết xuất trà xanh, trà ô long, trà đen và trà lên men. Sau khi xem xét khả năng sinh tồn của tế bào, tính toán mức độ tổn thương ADN và khả năng phân bào, cũng như những thay đổi trong hình thái của tế bào, họ phát hiện chiết xuất trà xanh và trà ô long đã ngăn chặn tất cả 6 loại tế bào ung thư vú. Trái lại, chiết xuất trà đen và trà lên men không có tác dụng gì.

Ngoài ra, nhóm chuyên gia còn khảo sát dữ liệu ung thư thường niên ở Trung Quốc và tỉnh Phúc Kiến và nhận thấy rằng  người dân tỉnh này ít bị mắc ung thư vú hơn 35% và ít tử vong hơn 38% so với mức trung bình quốc gia. Đáng chú ý, những người tiêu thụ một lượng lớn trà ô long hằng ngày ít có nguy cơ phát triển ung thư vú hơn 25% so với tỷ lệ mắc trung bình ở Phúc Kiến và thấp hơn 50% so với mức trung bình quốc gia.

YẾN KHOA (Theo Medical News Today)

Chia sẻ bài viết