25/10/2023 - 11:09

Chia sẻ yêu thương 

Mở tiệm hớt tóc nam đầu tiên từ năm 2017, đến nay, anh Đặng Xuân Hiếu (sinh năm 1994) đã làm chủ của 7 tiệm hớt tóc mang tên Hiếu Barber Shop tại Cần Thơ. Song song với việc phát triển kinh doanh, chàng trai trẻ còn tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện bằng chính công việc của mình.

Nhân viên của Hiếu Barber Shop cắt tóc miễn phí cho các cụ già tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa TP Cần Thơ.

Nhân viên của Hiếu Barber Shop cắt tóc miễn phí cho các cụ già tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa TP Cần Thơ.

Hơn 4 tháng qua, vào chiều thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, từ 14 giờ đến 17 giờ 30, trên đường Trần Bạch Đằng, đoạn Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, tiệm Hiếu Barber Shop tổ chức cắt tóc nam miễn phí cho sinh viên và những người có nhu cầu. Không phân biệt thành phần, độ tuổi, nam giới nào cần cắt tóc đều được phục vụ. Nhiều bạn sinh viên trở thành khách quen của tiệm vì theo các bạn, vừa được hớt tóc đẹp, vừa tiết kiệm một khoản chi phí. Chú Nguyễn Văn Hai, ở  trọ tại phường An Hòa, quận Ninh Kiều, chia sẻ: “Tôi đi bán vé số thấy ở đây hớt tóc miễn phí nên vào cắt thử, mấy em cháu cắt kiểu phù hợp với mình mà còn không tốn tiền nữa. Tôi thích lắm”.

Bên cạnh đó, Hiếu Barber Shop còn tổ chức cắt tóc miễn phí cho học sinh nam ở 8 trường tiểu học tại TP Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. 1 tuần tổ chức cắt 3 buổi, luân phiên ở các trường. Mỗi buổi cắt từ 40 đến 60 học sinh. Hoạt động này đã duy trì được 4 năm qua. Anh Đặng Xuân Hiếu, chủ tiệm Hiếu Barber Shop, cho biết: “Mỗi lần cắt tóc, tiệm sẽ tặng cho trường khoảng 1 triệu đồng để trường hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền này được trích từ một phần doanh thu của tiệm và của các nhân viên đóng góp với mong muốn chia sẻ, tiếp sức các em đến trường”.

Ngoài ra, Hiếu Barber Shop còn thường xuyên đến cắt tóc miễn phí cho các cụ già ở Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa TP Cần Thơ và các em tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và nhiễm chất độc Dioxin Cần Thơ. Đồng thời, ủng hộ kinh phí cho một số nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện của trường học hoặc những chương trình ý nghĩa khác.

Anh Đặng Xuân Hiếu cho biết hoạt động hớt tóc miễn phí ngoài việc giúp các học viên được thực hành, còn nhằm đóng góp công sức cho cộng đồng bằng việc làm ý nghĩa, lan tỏa tinh thần thiện nguyện, chia sẻ yêu thương của các nhân viên, học viên của tiệm. Vì anh Xuân Hiếu đi lên từ khó khăn nên rất hiểu và đồng cảm cho những người cùng cảnh ngộ. Từ một công nhân lao động, anh vừa làm, vừa tranh thủ thời gian học thêm nghề hớt tóc. Sau khi dành dụm đủ tiền và có tay nghề vững chắc, năm 2017, anh mở tiệm đầu tiên tại số 49C Mạc Thiên Tích, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều. Tay nghề và uy tín đã giúp công việc phát triển thuận lợi. Dần dà, anh mở thêm 6 chi nhánh khác ở quận Ninh Kiều và quận Cái Răng. Đặc biệt, trong việc dạy nghề, anh Xuân Hiếu miễn học phí cho những học viên có hoàn cảnh khó khăn. Những học viên đó có người đã ra nghề và đang làm việc cho anh, có người tự mở tiệm riêng… Anh Đặng Xuân Hiếu chia sẻ: “Tôi sẽ cố gắng duy trì tốt hoạt động kinh doanh cũng như hoạt động hớt tóc miễn phí, tham gia thêm một số chương trình thiện nguyện khác nữa”.

LỆ THU

Chia sẻ bài viết