13/04/2013 - 20:09

Chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao chất lượng quản lý giáo dục

(CT)- Đó là một trong những mục tiêu của Hội thảo khoa học đổi mới đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các tỉnh, thành phía Nam, do Trường Cán bộ Quản lý giáo dục TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức vào ngày 13-4-2013, tại TP Cần Thơ.

Tại hội thảo, một số báo cáo tham luận khoa học của các nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục (trong tổng số 53 bài đăng trong kỷ yếu khoa học) trình bày đều khẳng định tính cần thiết về việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ "đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo". Trong đó, việc đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý là khâu then chốt. Thời gian qua, nhiều địa phương, đơn vị đã chủ động xây dựng và triển khai qui hoạch phát triển đội ngũ; nhất là đào tạo, bồi dưỡng lực lượng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Qua thống kê của Trường Cán bộ Quản lý giáo dục TP Hồ Chí Minh, mỗi năm đã đào tạo trên 10.000 cán bộ cho các tỉnh, thành phía Nam; góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, đánh giá cao buổi hội thảo, thể hiện trách nhiệm của lãnh đạo Sở GD&ĐT các tỉnh, thành đối với ngành. Hội thảo là dịp để lãnh đạo các Sở GD&ĐT giao lưu chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi thông tin về giáo dục, quản lý giáo dục, nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động giáo dục.

B.NG

Chia sẻ bài viết