17/04/2009 - 20:26

Chị Manh tật nguyền, nuôi mẹ già bệnh nặng

Chị Manh đang chăm sóc cho mẹ già.

Căn nhà lá không lành lặn, rộng chỉ khoảng 20m2 (ở khu vực Tràng Thọ 2, phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) là nơi trú ngụ của chị Phạm Thị Manh cùng người mẹ già mắc chứng bệnh quái ác, đã hành hạ bà trong nhiều năm qua.

Lúc mới chào đời, chị Manh là một đứa bé bình thường. Đến năm 10 tuổi, căn bệnh sốt bại liệt đã khiến chị trở thành người tàn tật. Giờ đây, một mình chị nuôi mẹ già với chân phải rất yếu, muốn đi chị phải dùng một tay để chống đỡ với bước đi khập khiễng, khó nhọc. Gia đình chị Manh lâm vào cảnh khốn khó từ khi cụ Đáng - cha của chị lâm trọng bệnh, rơi vào cảnh “bán thân bất toại”, đã hành hạ suốt 5 năm ròng rã và ông đã qua đời vào năm 2004.

Món nợ thuốc thang điều trị của cha chưa trả hết, thì đến cụ bà Nguyễn Thị Nhẫn (81 tuổi)- mẹ chị Manh bị bệnh sa tử cung hành hạ. Nếu ngày nào không có thuốc uống và thoa, bà cụ bị đau nhức, không tiểu được. Theo các bác sĩ điều trị cho biết: Sức khỏe bà cụ rất yếu, nên không thể phẫu thuật, chỉ còn cách mua thuốc uống và thoa cầm chừng thôi. Có những lúc mẹ chị Manh không có thuốc để cắt cơn đau, chị thấy lòng thật xót xa. Việc sinh hoạt chăm sóc cho bà cụ, chị Manh phải sử dụng sức mạnh còn lại của đôi tay và một chân yếu ớt của mình.

Hằng ngày, chị Manh nhận vá bao cho các nhà máy hoặc các kho gạo ở thị trấn Thốt Nốt, kiếm được khoảng 10.000 đồng đến 15.000 đồng. Những ngày không có bao vá, không tiền, chị Manh phải nhịn đói để nhường cơm cho mẹ. Hiện nay, cuộc sống của gia đình chị Manh rất khó khăn, phải nhờ vào sự hỗ trợ của bà con hàng xóm để sống qua ngày. Chị Manh rất mong được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, để chữa trị bệnh cho mẹ, xoay xở cuộc sống hằng ngày.

Bài, ảnh: NG.B

Chia sẻ bài viết