11/02/2012 - 10:15

Vòng 5 Super League Eximbank 2012

"Chelsea Việt Nam" có còn "máu lửa" ?

Các cầu thủ Bình Dương chia vui sau bàn thắng vào lưới CLB BĐ Hà Nội. Ảnh: bongdaplus

Chiều nay 11-2 sẽ diễn ra 4 trận đấu sớm ở lượt trận thứ 5 giải vô địch quốc gia Super League 2012. Trong đó, đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa Becamex Bình Dương và SLNA trên sân Gò Đậu. Cả hai từng được coi là ứng cử viên cho ngôi vô địch đã bị hất khỏi tốp 4 sau những lượt trận vừa qua.

Sở hữu dàn cầu thủ nội ngoại binh đều chất lượng, Becamex Bình Dương được xem là Chelsea của Việt Nam. Họ luôn là ứng viên nặng ký cho chức vô địch mỗi khi mùa giải khởi tranh. Tuy nhiên, với 2 mùa giải liên tục trắng tay, tinh thần của đội bóng đất Thủ đang giảm dần. Sau 4 lượt trận đầu tiên của giải, Becamex Bình Dương chỉ giành được 2 trận thắng và thất bại 2 trận, tạm xếp thứ 5, kém đội dẫn đầu bảng Hà Nội T&T tới 4 điểm. Vấn đề đối với HLV Đặng Trần Chỉnh là bộ khung gồm những cầu thủ Việt Thắng, Philani, Helio, Trung Sơn, Hữu Thắng... đều đã trên 30 tuổi, nên thể lực đang là điểm hạn chế rất lớn của Becamex Bình Dương. Từ 2-3 mùa trước, đội bóng đất Thủ tỏ ra hụt hơi trong những thời điểm quyết định ở cuộc đua vô địch. Tuy nhiên với dàn cầu thủ toàn “sao” đầy bản lĩnh và kinh nghiệm, Becamex Bình Dương vẫn là một đối thủ đáng ngại. Sau trận thắng thuyết phục 3-1 trước CLB bóng đá Hà Nội ở vòng 4, sức mạnh thực sự của Becamex Bình Dương sẽ được chứng tỏ vào chiều nay khi gặp SLNA.

Cũng được 6 điểm nhưng SLNA xếp sau Becamex Bình Dương vì kém hiệu số bàn thắng. Trận hòa trên chân SHB Đà Nẵng ngay tại sân Chi Lăng mới đây cho thấy các cầu thủ SLNA thi đấu sân khách cũng như trên sân nhà. Ở trận này, SLNA đã có bàn mở tỷ số từ một pha phản công cực nhanh ở phút 55 do công của tiền vệ Hector Kerin. Sau đó, hàng thủ SLNA đã chơi cực kỳ chắc chắn để chống đỡ các đợt tấn công của các cầu thủ Đà Nẵng. Phút 88, đội chủ sân Chi Lăng mới có thể ghi được bàn gỡ do công của Merlo Gaston. HLV Nguyễn Hữu Thắng nói rằng điều ông hài lòng nhất sau trận gặp Đà Nẵng chính là việc các ngoại binh đang dần hòa nhập với lối chơi của SLNA, để đội bóng xứ Nghệ chơi ngày càng tốt hơn.

Các trận đấu diễn ra cùng ngày: HAGL – CLB BĐ Hà Nội, Hà Nội T&T – Thanh Hóa và Visai Ninh Bình – Vicem Hải Phòng.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết