29/08/2022 - 15:35

Chào đón trường mầm non tích hợp hướng tiếp cận Reggio Emilia® đầu tiên tại Cần Thơ 

 Ngày 28-8-2022, Hệ thống trường mầm non Em Maison cùng Tổ chức Giáo dục Global Embassy tổ chức chương trình hội thảo “Nâng Tầm Giáo Dục Mầm Non Với Hướng Tiếp Cận Reggio Emilia®” nhằm lan toả triết lý giáo dục sâu sắc của Hướng tiếp cận Reggio Emilia® nguyên bản từ Ý đến nhiều địa phương nhất có thể. Đồng thời, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non thông qua Tổ chức Giáo dục Global Embassy – đơn vị đối tác chính thức và duy nhất của Reggio Children ở Việt Nam.  

Với mong muốn tạo nên hệ thống giáo dục mầm non nuôi dưỡng thế hệ “Global Citizen” - những người trẻ với tư duy toàn cầu và trân trọng giá trị truyền thống Việt Nam, “180 độ Đông - 180 độ Tây”, nhà giáo dục Thanh Bùi cùng đội ngũ đã xây dựng hệ thống trường mầm non mang tên Em Maison - Ngôi Nhà Bé Con, một dự án thuộc Tổ chức Giáo dục Global Embassy, với 2 cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh vào đầu năm 2022 và cơ sở thứ 3 tại Cần Thơ vào Tháng 9 tới đây. Em Maison chính là ngôi trường nuôi dưỡng và giáo dục trẻ từ 18 tháng đến 6 tuổi đầu tiên tích hợp Hướng tiếp cận Reggio Emilia® chính thống vào chương trình mầm non mới của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam. 

Quang cảnh hội thảo.

Hướng tiếp cận Reggio Emilia® được hình thành dựa trên triết lý giáo dục "lấy trẻ làm trung tâm". Trong đó, hình ảnh của một đứa trẻ có tiềm năng mạnh mẽ, diễn đạt bản thân bằng hàng trăm ngôn ngữ khác nhau, và xây dựng kiến thức thông qua kết nối và tương tác với những người xung quanh. Và trong cộng đồng mà các con tương tác, kết nối đó, giáo viên và phụ huynh sẽ là người đồng hành, tạo ra môi trường tràn ngập cơ hội để trẻ phát huy tối đa tiềm năng của mình.  

Em Maison mang đến cho mỗi đứa trẻ thông qua chương trình học thúc đẩy sự phát triển toàn diện về cả tri thức, tư duy sáng tạo, nghệ thuật và thể chất. Trong đó, chương trình Tiếng Anh với phương pháp English Immersion được thiết kế không chỉ giúp các con tiếp cận và sử dụng Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, mà còn tiếp thu nền văn hoá và những bộ môn khác nhau. Chương trình bổ trợ tư duy sáng tạo và phát triển toàn diện kỹ năng mềm được kết hợp với các đơn vị giáo dục chuyên môn hàng đầu như Yoga Planet, Ú Oà Music và Học viện Nghệ thuật Thị giác Đương Đại Thị Giác Việt Nam (VCVAA).  

Điều thú vị ở Hướng tiếp cận Reggio Emilia® nói chung và Em Maison - Ngôi Nhà Bé Con nói riêng, đó là không gian học tập được xem như "Người Thầy Thứ Ba" - không gian sẽ cùng với thầy cô giáo cung cấp cho trẻ một môi trường học luôn mới lạ, cho trẻ tự tin xây dựng bản sắc của mình trong một cộng đồng cởi mở và yêu thương. Với mỗi giai đoạn độ tuổi, trẻ sẽ "cư ngụ" trong những không gian Nhà khác nhau với cách bày trí và thiết kế đặc trưng, đem đến nguồn năng lượng mới thôi thúc tinh thần tò mò khám phá của trẻ. Mỗi không gian Nhà được thiết kế như một "Xưởng Nghệ Thuật" thu nhỏ, với đa dạng nguyên vật liệu được sắp xếp theo định hướng giáo dục, cho trẻ các cơ hội trải nghiệm, học tập phong phú. Ở đó, trẻ được mời gọi nghiên cứu về thế giới, thoả sức diễn đạt bản thân qua "100 ngôn ngữ", và tự hào thể hiện suy nghĩ và ý tưởng của mình. 

Thông tin liên hệ:

email: emmaisoncantho@gmail.com

ĐT: 02926286666

Địa chỉ: số 776, đường 30 Tháng 4, phường Hưng Lợi, quận Nink Kiều, TP Cần Thơ

Chia sẻ bài viết