14/03/2023 - 06:52

Chấn chỉnh việc tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

(CT) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ vừa có văn bản chấn chỉnh việc tổ chức các hoạt động tư vấn du học, dạy ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa. Qua đó nhằm đảm bảo các hoạt động trên được thực hiện đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi cũng như sự an tâm trong học sinh, phụ huynh và cộng đồng.

Theo đó, Sở GD&ĐT thành phố đề nghị các phòng GD&ĐT quận, huyện, các trường, trung tâm, công ty tổ chức hoạt động tư vấn du học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa lưu ý: Sở chỉ cho phép các tổ chức, cá nhân tổ chức các hoạt động có liên quan tại địa điểm cụ thể (được ghi trong quyết định hoặc giấy chứng nhận). Trong trường hợp các tổ chức, cá nhân muốn tổ chức các hoạt động ngoài địa điểm quy định phải được Sở đồng ý bằng văn bản (kể cả việc đến các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên). Hiệu trưởng các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh nghiên cứu kỹ tính pháp lý của các tổ chức, cá nhân trước khi tham gia các hoạt động có liên quan (đặc biệt là hoạt động tư vấn du học); nghiên cứu kỹ các nội dung hợp đồng, thỏa thuận trước khi ký.

Sở cũng yêu cầu các tổ chức, cá nhân tổ chức các hoạt động có liên quan thực hiện nghiêm túc, đúng nội dung và chương trình được cho phép; các thành viên tham gia tổ chức các hoạt động phải đúng theo đề án, hồ sơ đã đăng ký.

B.NG

Chia sẻ bài viết