19/12/2020 - 08:16

Chăm bồi và nhân rộng mô hình hợp tác xã nông nghiệp làm ăn có hiệu quả 

(CT) - Chiều 18-12, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định số 461/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các đề án phát triển kinh tế tập thể, kinh tế trang trại trên địa bàn TP Cần Thơ giai đoạn 2016-2020. Lãnh đạo các sở, ban, ngành và các hợp tác xã (HTX) tiêu biểu trên địa bàn thành phố tham dự.

Giai đoạn 2016-2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với các ngành hữu quan thành phố triển khai thực hiện kế hoạch củng cố, nâng chất hoạt động cho các HTX nông nghiệp, đảm bảo đúng Luật HTX 2012; hỗ trợ HTX tiếp cận các chính sách ưu đãi của nhà nước; hỗ trợ thành lập mới 94 HTX, nâng tổng số HTX nông nghiệp của thành phố lên 133 HTX. Trong đó, có 45 HTX liên kết với doanh nghiệp theo chuỗi giá trị, có 26 HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao... Đa phần, các HTX đều thực hiện tốt các khâu dịch vụ hỗ trợ cho thành viên, góp phần tạo diện mạo cho các xã nông thôn mới, tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nhấn mạnh: Để thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể mà nòng cốt là HTX, các cấp, các ngành và chính quyền địa phương cần quan tâm hỗ trợ HTX nông nghiệp tiếp cận được các chính sách ưu đãi của nhà nước. Quan tâm chăm bồi và nhân rộng các mô hình HTX nông nghiệp làm ăn có hiệu quả, nhất là các mô hình điển hình sản xuất gắn với chuỗi giá trị hàng hóa chủ lực của địa phương. Các HTX nông nghiệp cần phát huy nội lực, chủ động sản xuất theo xu hướng của thị trường, củng cố niềm tin trong nội bộ thành viên, tạo dựng uy tín với các đối tác, doanh nghiệp... từng bước phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với những sản phẩm chủ lực của thành phố, có quy mô lớn và có sức lan tỏa.

Dịp này, thành phố có nhiều HTX, đơn vị, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong phong trào đổi mới phát triển các HTX nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2016-2020 được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ. (ảnh).

MỸ HOA

Chia sẻ bài viết