14/04/2020 - 08:33

Cây “ATM gạo” duy nhất tại Cà Mau 

Ngày 13-4, UBND phường 8 (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết cây" ATM gạo"đặt tại đơn vị đã cung cấp khoảng 3,6 tấn gạo cho khoảng 1.600 lượt người đến lấy.

Cây “ATM gạo” tại Cà Mau đã giúp đỡ hàng ngàn người.

Đây là cây “ATM gạo” duy nhất tại Cà Mau đến thời điểm hiện tại được đặt trong khuôn viên UBND phường 8. Ghi nhận của chúng tôi vào chiều 13-4, có hàng chục người dân xếp hàng vào cây ATM để nhận gạo miễn phí. Yêu cầu với những người đến rút gạo là phải đeo khẩu trang và xếp hàng, đảm bảo khoảng cách trong phòng chống dịch COVID-19.

Ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường 8, cho biết từ tấm lòng muốn chia sẻ khó khăn trong dịch COVID-19 với người nghèo từ một nhóm bạn của ông, họ đã cùng nhau đóng góp gạo. Sau đó, một người bạn am hiểu kỹ thuật tự động hóa đã giúp phường lắp đặt một cây “ATM gạo”. Với phương châm “Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn thì nhường cho người khác”, cây “ATM gạo” chính thức đi vào hoạt động từ trưa 12-4. Đến thời điểm hiện tại đã cung cấp khoảng 3,6 tấn gạo cho khoảng 1.600 người người có nhu cầu cần.

Cũng theo UBND phường 8, ban đầu phường vận động được 4 tấn gạo để cây "ATM " hoạt động. Tuy nhiên, nhiều người thấy việc làm này ý nghĩa đã đóng góp thêm, hiện UBND phường 8 đã tiếp nhận hơn 10 tấn gạo để cung cấp hỗ trợ người người có hoàn cảnh khó khăn.

          Tin, ảnh: Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết