17/03/2020 - 09:37

Cấp nước ngọt cho người dân biên giới biển vùng hạn mặn 

Hạn mặn diễn ra ngày một gay gắt tại các tỉnh ĐBSCL, trong đó có khoảng 400.000 người dân các xã biên giới biển đang thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

BĐBP cấp nước cho người dân các xã biên giới biển Tiền Giang

Trước tình hình này, lực lượng vũ trang đã triển khai các biện pháp cấp nước ngọt cho đồng bào các tỉnh biên giới biển Tây Nam, đặc biệt là hộ nghèo, gia đình chính sách.

Theo báo cáo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP), 41 xã biên giới biển Tây Nam có 105.731 hộ với 400.000 nhân khẩu (trong đó có trên 7.000 hộ, với  gần 28.000 nhân khẩu thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, người già không nơi nương tựa) cần được hỗ trợ nước sinh hoạt.

Trước tình hình trên, Bộ Tư lệnh BĐBP chỉ đạo các đơn vị hậu cần mua 235 téc nước các loại đặt tại trung tâm các khu dân cư và cấp cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Đồng thời, chuẩn bị 2.200 can nhựa từ 20-30 lít cấp cho các hộ đến lấy nước tại các điểm cấp phát nước.

Đối với Bến Tre và Sóc Trăng, Cục Hậu cần BĐBP đã hiệp đồng sử dụng loại tàu 200 đến 350 tấn của Bộ Tư lệnh Hải quân vận chuyển nước đến các cầu tàu, cầu kiểm soát tại các địa phương. Các đơn vị BĐBP sử dụng xe tải, lắp đặt téc nước và huy động xã hội hóa phương tiện vận chuyển nước đến các cụm, khu dân cư thuộc các xã biên giới biển.

Tại tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh, do tàu hải quân không thể cập các cảng, nên BĐBP mua nước ngọt tại các trung tâm thành phố và vận chuyển cung cấp cho người dân biên giới. Với những hộ nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn, cán bộ các đơn vị sử dụng xe máy vận chuyển cấp nước đến từng nhà.

Trước đó, BĐBP các tỉnh trên tuyến biên giới biển Tây Nam đã chủ động phối hợp với các xã, thị trấn biên giới biển liên tục tổ chức vận chuyển nước sinh hoạt cung cấp cho các gia đình ở vùng sâu, vùng xa.

Trong khi đó, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân cho biết sẽ chở 12 chuyến tàu với 3.000 khối nước ngọt cấp miễn phí cho hàng nghìn hộ dân tỉnh Bến Tre bị ảnh hưởng hạn mặn, giúp người dân có nguồn nước ngọt phục vụ sinh hoạt trong giai đoạn khó khăn của mùa khô năm nay.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết