04/05/2022 - 17:05

Cấp cứu cụ bà tự chạy xe đi khám mắt bị tai nạn giao thông 

(CTO) - Sáng 4-5, các y bác sĩ Bệnh viện (BV) Mắt Sài Gòn Cần Thơ đã linh hoạt xử trí cấp cứu cho một cụ bà trên đường đến BV khám mắt bị tai nạn giao thông.

Nhân viên y tế rửa, khâu vết thương cho cụ bà. Ảnh do BV cung cấp.

Cụ P.T.H (70 tuổi, ở quận Ô Môn) chạy xe gắn máy từ nhà đến BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ. Gần tới BV, bà đau nhức mắt, nhìn đường không rõ, đã xảy ra va quẹt, té vào lan can gần khu vực cầu Cái Răng. Chân bà đứt sâu, chảy nhiều máu. Bà H được các y bác sĩ BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ cấp cứu, rửa, khâu vết thương an toàn trước khi thăm khám, điều trị bệnh mắt. Đồng thời, các bác sĩ cũng tư vấn bệnh nhân đến đơn vị y tế chuyên khoa để thăm khám lại vì vết thương hở sâu. Bà H chia sẻ, bà cảm thấy hài lòng và cảm ơn các nhân viên y tế BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ đã nhanh chóng cấp cứu cho bà.

Ông Nguyễn Tiến Đức, Giám đốc vận hành BV cho biết, mặc dù là chuyên khoa mắt, BV vẫn thường xuyên tổ chức các chương trình tập huấn cấp cứu cho toàn thể đội ngũ nhân viên, triển khai vận hành quy trình cấp cứu nội viện… nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, thân nhân và phòng ngừa, xử trí kịp thời các trường hợp cấp cứu nguy kịch xảy ra đột ngột.

PV

Chia sẻ bài viết