02/05/2010 - 09:31

Cần xác định nguyên nhân mới điều trị hiệu quả chứng đau lưng

Hỏi: Tôi thường bị đau thắt lưng nên có đi bác sĩ và đã được chụp X-quang. Bác sĩ nói tôi không bị mắc bệnh mà đau lưng do ngồi nhiều. Tôi là nhân viên văn phòng nên phải ngồi nhiều, xin hỏi có cách nào giúp tôi thoát khỏi đau lưng mà vẫn đảm bảo công việc?

NGỌC TÚ
(Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ)

Trả lời:

Sau khi có kết quả chụp X - quang mà bác sĩ xác định bạn chỉ bị đau lưng do ngồi nhiều, chứng tỏ bạn chưa bị bệnh lý về xương trên phim X-quang. Thông thường, để chẩn đoán các nguyên nhân gây ra đau lưng ngoài việc chụp X - quang cần thực hiện thêm một số xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh khác như xét nghiệm nước tiểu, siêu âm bụng tổng quát... để có kết quả chẩn đoán chính xác. Qua đó, bác sĩ sẽ xác định được nguyên nhân gây ra chứng đau lưng để có hướng điều trị hiệu quả.

Để phòng ngừa chứng đau lưng do bệnh nghề nghiệp (ngồi lâu) như trường hợp của bạn, Y học cổ truyền có một số động tác tập cho vùng thắt lưng - cột sống. Khi có điều kiện, bạn có thể đến phòng kế hoạch - Bệnh viện Y học cổ truyền TP Cần thơ để được hướng dẫn bài tập.

BS VŨ ĐÌNH QUỲNH
(Bệnh viện Y học cổ truyền TP Cần Thơ)

Chia sẻ bài viết