15/04/2021 - 15:48

Cần Thơ tiếp nhận 6.700 liều vaccine phòng COVID-19  

(CT) - Chiều 15-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ đã tiếp nhận 6.700 liều vaccine COVID-19. Số vaccine này do Bộ Y tế phân bổ để triển khai chiến dịch tiêm chủng phòng COVID-19 đợt 1 trên địa bàn thành phố.

Nhân viên CDC Cần Thơ xếp vaccine được bảo quản tại kho chuyên dụng. Ảnh: H.HOA

Nhân viên CDC Cần Thơ xếp vaccine được bảo quản tại kho chuyên dụng. Ảnh: H.HOA

Vaccine đã được xe chuyên dụng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh vận chuyển an toàn đến CDC Cần Thơ. Ngay sau khi tiếp nhận, toàn bộ số vaccine này được CDC Cần Thơ nhập kho lạnh và thực hiện bảo quản theo đúng quy định, cũng như khuyến cáo của nhà sản xuất. Vaccine sẽ cấp phát cho điểm tiêm tại trung tâm y tế quận, huyện ít nhất 2 ngày và cấp phát cho điểm tiêm tại bệnh viện 1 ngày trước khi tổ chức tiêm chủng. Đơn vị có tổ chức điểm tiêm chịu trách nhiệm về việc tiếp nhận, bảo quản vaccine theo đúng quy định.

Hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vaccine của CDC Cần Thơ hiện nay gồm: tủ lạnh, hòm lạnh chuyên dụng, phích vaccine, các thiết bị theo dõi nhiệt độ tự động… đáp ứng các tiêu chuẩn về bảo quản vaccine. CDC Cần Thơ cũng mới được Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia cấp thêm 4 tủ lưu trữ vaccine chuyên dụng TCW 4000 AC, mỗi tủ có dung tích trữ khoảng 60.000 liều vaccine AstraZeneca.

Vaccine AstraZeneca. Ảnh: H.HOA

Vaccine AstraZeneca. Ảnh: H.HOA

Vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca là vaccine của hãng AstraZeneca được nghiên cứu và phát triển bởi Đại học Oxford và được Tổ chức Y tế thế giới thông qua chấp thuận sử dụng vaccine trong trường hợp khẩn cấp, ngày 15-2-2021. Đến ngày 8-3-2021, vaccine đã được sử dụng ở 98 quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam, vaccine COVID-19 AstraZeneca đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Vaccine AstraZeneca được chỉ định tiêm phòng cho người từ 18 tuổi trở lên. Khuyến cáo tiêm đủ 2 liều, mỗi liều cách nhau 12 tuần.

Tính đến sáng 15-4, đã có 62.028 người tại 19 tỉnh, thành phố được tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 1.

H.HOA

Chia sẻ bài viết