05/05/2021 - 21:34

Cần Thơ tiến hành đợt tiêm ngừa tiếp theo phòng COVID-19 

(CT) - Ngày 5 và 6-5, Cần Thơ tiến hành đợt tiêm ngừa tiếp theo phòng COVID-19, đồng loạt tại 13 điểm tiêm, gồm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cần Thơ, Bệnh viện Ða khoa thành phố, Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện Nhi đồng và 9 trung tâm y tế quận, huyện trên địa bàn thành phố. Ðợt tiêm này chủ yếu cho lực lượng công an, tiêm vét của đợt I và II.

Nhân viên CDC Cần Thơ tiêm cho cán bộ, chiến sĩ công an. Ảnh: H. HOA

Trước đó, Cần Thơ đã tổ chức 2 đợt tiêm: Ðợt I từ 22-4 đến 24-4, đợt II từ 26-4 đến 28-4. Ðối tượng tiêm là cán bộ, chiến sĩ công an; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp; cán bộ, nhân viên y tế các khoa có nguy cơ lây nhiễm cao; lực lượng tham gia truy vết, điều tra dịch tễ, giám sát sức khỏe tại nơi cư trú, tham gia lấy mẫu, thực hiện xét nghiệm COVID-19; người làm việc ở khu cách ly tập trung; Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ, Cảng Hàng hải, phóng viên…

* Ngày 5-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã triển khai tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 đợt 1 cho các phóng viên, biên tập viên trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong đợt này có 72 phóng viên, biên tập viên của Ðài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bạc Liêu và Báo Bạc Liêu được tiêm vaccine phòng COVID-19. Ðây là nhóm đối tượng ưu tiên thứ hai, những người đã tham gia tích cực trên mặt trận tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương thời gian qua.

Trước khi tiêm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như hướng dẫn khai thông tin, khám sàng lọc cho các phóng viên, nhà báo theo quy định của ngành Y tế.

Tỉnh Bạc Liêu được Bộ Y tế phân bổ 5.700 liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca, trong đó 5.100 liều đã được cấp và được bảo quản tại kho của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, còn lại 600 liều sẽ được Bộ Y tế cấp bổ sung. Trước kỳ nghỉ lễ 30-4, tỉnh Bạc Liêu cũng đã tiến hành tiêm cho nhóm ưu tiên thứ nhất theo quy định.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, chiều 5-5, bà Ðỗ Ái Lam, Phó Chủ tịch UBND, Phó ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Bạc Liêu cho biết, địa phương đã thực hiện cách ly 1 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 2989 và trường hợp này vừa có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

H.HOA - TTXVN

Chia sẻ bài viết