26/07/2020 - 09:19

Cần Thơ tăng cường giám sát, kiểm dịch y tế các chuyến bay từ Đà Nẵng 

(CTO)- Trước thông tin về ca dương tính với COVID-19 ở Đà Nẵng, trao đổi với phóng viên Báo Cần Thơ, bác sĩ Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế, cho biết: Ở sân bay Cần Thơ, hành khách trên các chuyến bay quốc tế đều đươc đo thân nhiệt, khai báo y tế và cách ly tập trung. Tất cả các chuyến bay nội địa đều được đo thân nhiệt. Trước tình hình bệnh COVID-19 ở Đà Nẵng, Sở Y tế cũng chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ (CDC) tăng cường đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe đối với hành khách các chuyến bay đến từ Đà Nẵng.

Giám sát chuyến bay quốc nội chiều 25-7 qua máy đo thân nhiệt. Ảnh: CTV

Bác sĩ Cao Minh Chu cho biết thêm, Sở đã ban hành công văn số 2858/SYT-KHTC, ngày 24-7-2020, về việc tăng cường quản lý sức khỏe người dân và người từ địa phương khác đến lưu trú trên địa bàn TP Cần Thơ. Theo đó, yêu cầu CDC, Trung tâm Y tế quận,huyện, các đơn vị y tế trên địa bàn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được phân công tại công văn số 1454/CV-BCĐ, ngày 21-4-2020, của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố về việc quản lý tình trạng sức khỏe người dân trên địa bàn. Đặc biệt, tăng cường chỉ đạo, kiểm tra và thực hiện việc rà soát, nắm thông tin người từ ngoài thành phố đến lưu trú trên địa bàn trong vòng 14 ngày. Trong đó, quan tâm và theo dõi sức khỏe của những người có lịch sử đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày vừa qua.

Sở Y tế cũng lưu ý các đơn vị không chủ quan, lơ là trong công tác kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, kịp thời báo cáo khi phát hiện trường hợp nghi ngờ về COVID-19 để kịp thời xử lý.

Thời gian qua, trong công tác giám sát dự phòng, lực lượng y tế cơ sở đã phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhằm giám sát quản lý chặt thông tin của các trường hợp mới đến lưu trú trên địa bàn, kịp thời xác định những người có nguy cơ lây nhiễm và thực hiện cách ly. Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tính đến ngày 23-7, qua rà soát tại các xã, phường thị trấn, ấp, khu vực, tổ dân phố, toàn thành phố hiện ghi nhận 8.408 trường hợp người từ địa phương khác đến lưu trú tại TP Cần Thơ. Từ đầu mùa dịch đến nay, thành phố cũng đã kịp thời phát hiện 6 trường hợp từ Campuchia và 1 trường hợp từ Trung Quốc về Việt Nam qua đường không chính thức và đã thực hiện cách ly theo quy định.

Tính từ đầu năm 2020 đến ngày 24-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ đã thực hiện giám sát thân nhiệt, khai báo y tế hơn 26.000 lượt khách trên các chuyến bay quốc tế và hơn 158.000 lượt khách trên các chuyến bay nội địa.

H.HOA

Chia sẻ bài viết