03/05/2021 - 20:34

Cần Thơ tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu từ 0 giờ ngày 4-5

(CTO)-Ngày 3-5, UBND TP Cần Thơ có công điện về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và các quy định của Trung ương, Thành ủy, UBND thành phố.

Cấp ủy, chính quyền các cấp tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Cần Thơ tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử) bắt đầu từ 0 giờ ngày 4-5-2021 đến khi có thông báo mới. 

Các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ còn lại được tiếp tục hoạt động. Người đứng đầu cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tăng cường chỉ đạo kiểm tra giám sát chặt chẽ việc quản lý theo dõi sức khỏe 14 ngày các trường hợp sau khi hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương; tuyệt đối không để xảy ra trường hợp lây nhiễm từ những người đang được quản lý theo dõi tại nhà ra cộng đồng. Nơi nào thiếu trách nhiệm để xảy ra trường hợp lây nhiễm ra cộng đồng thì người đứng đầu tập thể và cá nhân sẽ bị xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. 

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, nhà máy, ban giám hiệu các trường đại học, cao đẳng trung cấp trên địa bàn thành phố yêu cầu người lao động, học sinh, sinh viên ra khỏi thành phố vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thực hiện khai báo đầy đủ thông tin về những địa phương đã đi qua.

Khuyến nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hạn chế ra khỏi địa bàn thành phố (chỉ đi khi thực sự cần thiết và có sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan đơn vị), thực hiện khai báo y tế theo quy định. 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp phải luôn trong tư thế cảnh giác cao, giữ liên lạc 24/24. 

H.Hoa

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
COVID-19cách ly