17/04/2020 - 10:45

Cần Thơ: Một ngày tiếp nhận 1.417 đơn vị máu 

(CTO) - Bác sĩ Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ cho biết, trong ngày 16-4, bệnh viện đã tiếp nhận 1.417 đơn vị máu từ huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang), lực lượng Công an tỉnh Hậu Giang, tỉnh Cà Mau và đông đảo thầy thuốc, cán bộ, viên chức, người dân ở TP Cần Thơ đến hiến máu. Vào ngày 15-4, bệnh viện cũng tiếp nhận khoảng 1.300 đơn vị máu.

Để phòng dịch COVID-19, các điểm hiến máu giãn khoảng cách, khung giờ... Trong ảnh: Người dân huyện Cờ Đỏ tham gia hiến máu. 

Trước đó, do ảnh hượng dịch COVID-19, người dân ngại đi hiến máu nên lượng máu dự trữ sụt giảm nghiêm  trọng, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ chỉ cấp máu cho cấp cứu. Trong mấy ngày gần đây, nhiều người dân, các thầy thuốc, lực lượng Công an TP Cần Thơ và nhiều địa phương khác trong khu vực đã tích cực hiến máu cứu người. Nhờ đó, ngày 16-4, bệnh viện đã cung cấp máu, các chế phẩm máu đủ cho các bệnh viện trong vùng cấp cứu, điều trị bệnh. 

Hiện nay, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ cấp phát máu cho 70 bệnh viện ở 11 tỉnh, thành trong vùng ĐBSCL cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Vì thế, mỗi ngày bệnh viện cần 700-1.000 người hiến máu, mới đủ cung cấp cho các bệnh viện. Bệnh viện còn dự trữ 3.000 đơn vị máu.

Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang cho người hiến máu... 

Tin, ảnh: H.Hoa

Chia sẻ bài viết