23/10/2021 - 15:53

Cần Thơ hoạt động lại vận chuyển hành khách liên tỉnh 

Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ vừa có thông báo mở lại 7 tuyến vận tải hành khách cố định, gồm: Bình Định, Quảng Ngãi, Cà Mau, Lâm Đồng, Trà Vinh, Long An và An Giang. Trong đó, tuyến đi, đến 2 tỉnh Trà Vinh và Long An có tần suất hoạt động bình thường; 5 tuyến còn lại hoạt động với tần suất 50% số chuyến. Sáng 23-10, phóng viên Báo Cần Thơ ghi nhận một số hình ảnh tại Bến xe khách Trung tâm thành phố.

Bến xe khách Trung tâm thành phố vẫn khá vắng vẻ.

Dù có 7 tuyến xe liên tỉnh được hoạt động lại, tuy nhiên ngày 23-10, chỉ có tuyến Cần Thơ - Duyên Hải (Trà Vinh) của nhà xe Xuân Mai hoạt động.

Anh Tài, nhân viên nhà xe Xuân Mai cho biết: Trong sáng 23-10, có nhiều khách hàng gọi điện đến hỏi về các chuyến xe, song không có khách hàng nào đặt mua vé. Ngày 23-10, xe đã xuất bến Cần Thơ chuyến 6 giờ 20 và 9 giờ 30, chủ yếu là vận chuyển hàng hóa. Trong ngày 23-10, dự kiến có khoảng 5 xe hoạt động.

Tài xế thực hiện đeo khẩu trang và trang bị sát khuẩn đầy đủ trên xe.

Các nhà xe khác vẫn đóng cửa yên ắng. Theo nhân viên điều hành Bến xe khách Trung tâm thành phố, 6 tuyến xe còn lại chưa hoạt động do nhiều nguyên nhân, như: xe để lâu đã hết hạn đăng kiểm nên hôm nay các nhà xe đưa xe đăng kiểm. Riêng tuyến An Giang vẫn còn chốt kiểm tra khi đi vào tỉnh, các nhà xe vẫn còn ngại hoạt động...

Bến xe khách Trung tâm thành phố bố trí các điểm quét mã QR.

Nhân viên Bến xe khách Trung tâm thành phố niêm yết thêm số điện thoại đường dây nóng của cơ quan chức năng địa phương để thông tin khi có vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Chia sẻ bài viết