19/01/2020 - 09:38

Cần Thơ đoạt giải Nhất toàn đoàn​ Giải Lân Sư Rồng toàn quốc lần VII-2020 

(CTO) – Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, Giải Lân Sư Rồng toàn quốc lần thứ VII-2020 do Cần Thơ đăng cai tổ chức, bế mạc với những tiết mục công diễn xuất sắc, độc đáo, giàu nghệ thuật.

Lân trên Mai hoa thung, tiết mục công diễn của đoàn Hào Dũng Đường. Ảnh: Nguyễn Minh

Giải năm nay có sự tham gia tranh tài của 22 câu lạc bộ lân sư rồng mạnh trong cả nước, trong đó có thể kể đến những đoàn lân đến từ Bình Dương như Kwong Ngai, Vĩnh Phú Đường, hay Hào Dũng Đường của TP Hồ Chí Minh và đặc biệt là Lương Ấn Đường và Tú Anh Đường của đơn vị chủ nhà Cần Thơ.

Các đội tranh tài 7 nội dung gồm: Mai hoa thung nam, nữ; Lân nhảy bục; Lân leo cột cá nhân nam, nữ và đồng đội; Lân Sư các bài múa tự sáng tác và Múa rồng.

Giải năm nay được đánh giá có chất lượng cao hơn những năm trước, khi các đoàn có sự chuẩn bị chu đáo, biểu diễn điêu luyện hơn và một số đội còn trình diễn những tuyệt kỹ, độc đáo thu hút khán giả.

Kết quả, đơn vị Cần Thơ đoạt giải Nhất toàn đoàn, với 5 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ; TP Hồ Chí Minh hạng Nhì toàn đoàn, với 1 HCV, 3 HCB; và đồng hạng Ba là tỉnh Hậu Giang và Bình Dương.

Được khán giả chờ đợi trong lễ bế mạc là chương trình biểu diễn của các tiết mục đặc sắc nhất tại giải. Đó là những tiết mục Lân leo cột cá nhân nam và Lân nhảy bục của đoàn Lương Ấn Đường (HCV), Múa rồng nữ của đoàn Tú Anh Đường (HCV), Mai hoa thung nam của đoàn Hào Dũng Đường (HCB). Màn biểu diễn của các đội thật sự làm khán giả mãn nhãn, với những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt.

N.MINH

Lân leo cột nam - tiết mục công diễn của đoàn Lương Ấn Đường. Ảnh: Nguyễn Minh

Lân trên Mai hoa thung. Ảnh: Nguyễn Minh

Tiết mục Múa rồng nữ của đoàn Tú Anh Đường tại lễ bế mạc. Ảnh: Nguyễn Minh

Lân nhảy bục của đoàn Lương Ấn Đường. Ảnh: Nguyễn Minh

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, trao giải toàn đoàn cho các đơn vị Nhất, Nhì và Ba. Ảnh: Nguyễn Minh

Chia sẻ bài viết