26/12/2007 - 09:07

Campuchia hoàn tất danh sách cử tri bầu cử Quốc hội

(TTXVN)- Thông báo của Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) cho biết hiện danh sách cử tri bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội 2008 đã được lập xong và đang được chuyển xuống Hội đồng xã-phường để rà soát kiểm tra lại.

Theo Tổng thư ký NEC Tep Nytha, bản danh sách trên sẽ được chuyển xuống 1.621 xã/phường trên toàn quốc để kiểm tra trước khi chuyển trở lại cho NEC để chỉnh sửa hoàn tất trước khi công bố chính thức vào ngày 19-2-2008. Theo danh sách ban đầu, 8.132.063 cử tri sẽ bỏ phiếu tại 15.255 địa điểm trên toàn quốc trong cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia ngày 27-7-2008.

Trong khi đó, tờ “Tia sáng Campuchia” ngày 24-12 đưa tin Chủ tịch đảng Sam Rainsy (SRP) đối lập, ông Sam Rainsy đã bác bỏ những đồn đoán rằng ông sẽ gặp Hoàng thân Norodom Ranariddh để bàn kế hoạch thành lập một liên minh chính trị. Từ Paris (Pháp), ông Sam Rainsy cho biết ông nhận được thông tin Hoàng thân Ranariddh đã cử phụ tá đến gặp các quan chức SRP để bàn vấn đề liên minh theo công thức ông Ranariddh giữ cương vị chủ tịch liên minh còn ông Sam Rainsy giữ chức phó chủ tịch nhưng là ứng cử viên Thủ tướng trong kỳ bầu cử Quốc hội tới. Theo ông Sam Rainsy, SRP không quan tâm đến những đề nghị hợp tác của Hoàng thân Ranariddh bởi đây chỉ là “sự lợi dụng lực lượng SRP cho mục đích cá nhân của Hoàng thân”.

Chia sẻ bài viết