01/02/2019 - 10:39

Các vườn hoa sinh thái đón khách 

Hiện nay, nhiều vườn hoa của tỉnh Tiền Giang đã sẵn sàng phục vụ du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Vườn hoa Mãn Đình Hồng với hoa hướng dương rực sắc chào đón khách tham quan.

Đa dạng chủng loại hoa tại Mãn Đình Hồng

Vườn hoa Mãn Đình Hồng tại xã Phước Thạnh (TP Mỹ Tho) có diện tích 1,2ha trồng hướng dương, thạch thảo, sen quan âm, sao nhái, bách nhật, hồng ri, cúc…, mỗi loại hoa có màu sắc rực rỡ riêng biệt, giữa các liếp hoa được thiết kế lối đi. Các tiểu cảnh gắn với làng quê Việt Nam như: cây rơm, nhà tranh, xuồng ba lá, ao sen, cầu khỉ… được phục dựng trong vườn. Chị Nguyễn Thị Phương Dung, chủ vườn hoa Mãn Đình Hồng, cho biết: “Lúc đầu, tôi thử nghiệm trồng hơn 10 giống hoa các loại, chủ yếu là cây hoa không quá thấp cũng không quá cao để giới trẻ đến chụp ảnh. Nay thì đã hơn 20 loại hoa, đa dạng sắc màu”.

Đường dẫn vào vườn Mãn Đình Hồng và các khu trồng hoa được thiết kế với giàn bầu hồ lô, giàn mướp trái sai, giàn hoa treo. Chị Nguyễn Thị Kim Thanh cùng gia đình từ TP Hồ Chí Minh đến vườn hoa vui chơi, chia sẻ: “2 năm nay, dịp Tết đến gia đình tôi đều chọn vườn hoa Mãn Đình Hồng để vui chơi vì được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên, không xô bồ”.

Điền Lan Thôn Trang

Khu du lịch Điền Lan Thôn Trang tọa lạc tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành là một trong những điểm du lịch theo phong cách homestay miệt vườn, được thiết kế bao gồm lưu trú kết hợp với vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng… Nơi đây cũng nổi tiếng những vườn hoa lan rộng lớn, rực rỡ sắc màu để du khách tham quan và  mua lan về trồng.

Với diện tích 2,1ha, cung cấp hơn 200 giống phong lan Dendrobium cùng nhiều chủng loại khác luôn khoe sắc, Điền Lan Thôn Trang là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai yêu hoa. Khu du lịch còn có các khu vực phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách, được thiết kế đan xen truyền thống và hiện đại giữa khung cảnh tươi mát của miệt vườn Nam bộ.

Chị Nguyễn Lan Vy, xã Bình Phú, Cai Lậy cho biết: “Vườn hoa ở đây lúc nào cũng rực sắc, bạt ngàn. Xuân về Tết đến có được một nơi thanh bình, vui tươi như thế này để dạo chơi thì không gì tuyệt vời hơn. Lại thêm khuôn viên khu du lịch rộng lớn, không xô đẩy, bon chen hay ồn ào; nên đến đây trẻ nhỏ được vô tư vui đùa, chạy nhảy. Bên cạnh đó là nhiều tiểu cảnh gắn với sông nước miệt vườn, có phục vụ ẩm thực nên du khách có thể vui chơi cả ngày. Năm nào gia đình tôi cũng chọn đến đây vui chơi, lưu lại những khoảnh khắc đẹp ngày Tết”.

*   *  *

Bên cạnh hai vườn trên, Tiền Giang còn có Vườn hoa Bách Nhật Hoa Viên tại xã Tam Hiệp, Châu Thành, vừa trồng thêm nhiều loài hoa mới và đang có thêm dịch vụ như cho thuê vòng hoa để khách chụp hình, phục vụ nước giải khát, có phòng thay đồ để du khách thoải mái thay đổi trang phục trong lúc chụp ảnh…

MINH TOÀN

Chia sẻ bài viết