26/08/2014 - 20:02

Các trường phổ thông dân tộc nội trú ở Kiên Giang bước vào năm học mới

Các trường phổ thông dân tộc nội trú ở Kiên Giang đã hoàn thành công tác chuẩn bị và bước vào năm học mới 2014-2015.

Kiên Giang hiện có 5 trường dân tộc nội trú, gồm Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) tỉnh và 4 trường ở các huyện Gò Quao, Giồng Riềng, Châu Thành và thị xã Hà Tiên. Năm học mới này, các trường PTDTNT trên địa bàn tỉnh tuyển mới 1.420 học sinh từ khối lớp 6 đến lớp 12. Ngay từ đầu năm học, thầy và trò các trường PTDTNT trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã phát động thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh.Tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kiên Giang, 100% giáo viên của trường đã được chuẩn hóa, trong đó có 15% giáo viên vượt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Năm học mới, nhà trường đặt mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy, tăng tỷ lệ học sinh đậu đại học. Em Danh Cẩm Loan, học sinh lớp 12B, hồ hởi: "Bước vào năm học mới, em cùng các bạn đã vệ sinh lớp học, ký túc xá, chuẩn bị cho những tháng ngày lưu trú dài hạn. Đồng thời, tập trung học tập thật tốt để thi đậu đại học, không phụ lòng cha mẹ, thầy cô".

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kiên Giang.

Theo chỉ tiêu phân bổ, năm học 2014 – 2015, Trường PTDTNT huyện Gò Quao xét tuyển 37 học sinh vào học lớp 6, nâng tổng số học sinh của trường hiện có là 280 em. Ngay từ đầu tháng 8-2014, nhà trường đã tập trung học sinh để phân lớp, nhận phòng ở và tổ chức khảo sát kiến thức nhằm phân loại học sinh. Trường PTDTNT huyện Gò Quao hiện có 28 cán bộ, giáo viên, cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy; trường có 8 phòng học, 4 phòng thí nghiệm. Cô Thị Hồng Vàng, Hiệu trưởng Trường PTDTNT huyện Gò Quao, cho biết: "Hiện tại, nhà trường vẫn dạy, học tạm tại điểm trường cũ (xã Định An). Đến ngày khai giảng, sẽ có nơi học mới (cách điểm trường cũ gần 1km), rất khang trang.Vì vậy, cả thầy, trò đều phấn khởi, vui mừng và quyết tâm sẽ cố gắng dạy, học tốt".

Trường PTDTNT huyện Giồng Riềng đã tuyển 100 học sinh, trong đó 90 em vào lớp 6 và 10 em vào lớp 9. Dịp hè, trường đầu tư 340 triệu đồng để san lấp sân trường, nhà xe, nhà ăn, hệ thống thoát nước. Hiện nhà trường đã đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ và đồ dùng dạy học, đáp ứng tốt nhu cầu dạy, học của trường. Em Thị Huệ, học sinh lớp 8 nhà trường, tâm sự: "Tập, sách và tiền học bổng cũng được các nhà hảo tâm và nhà trường tặng, nên năm học mới không gây khó khăn cho gia đình em.Vì vậy, em hứa sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô". Thầy Danh Ri, Phó Hiệu trưởng Trường PTDTNT huyện Giồng Riềng, cho biết: "Trường đã cấp phát học bổng, tập vở cho học sinh để các em yên tâm vào học".

Ông Ninh Thành Viên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang, cho biết: "Sở đã chỉ đạo các trường nắm tình hình học sinh, nhất là học sinh dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn để phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ tiền, dụng cụ học tập, quần áo để học sinh có điều kiện đi học. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa cho học sinh mượn, đảm bảo không có học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn".

Bài, ảnh: LÊ SEN

Chia sẻ bài viết