12/06/2009 - 07:45

Các tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Ngày 11-6, tại thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2009 khu vực các tỉnh, thành phố phía Nam (từ Bình Thuận trở vào). Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động chủ trì hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Tô Huy Rứa ghi nhận ý kiến của các địa phương đồng thời yêu cầu các địa phương phải nhận thức đúng đắn và rõ hơn vai trò, vị trí của Cuộc vận động ngay trong thực tiễn trước mắt và lâu dài. Để Cuộc vận động đạt kết quả tốt, các địa phương không nên làm theo kiểu phong trào mà phải làm kiên trì, bền bỉ, liên tục và lâu dài với tinh thần trách nhiệm cao. Phải kết hợp thật tốt giữa học và hành, giữa nhận thức và hành động thực tiễn, trong đó phải hướng mạnh vào hành động và việc làm cụ thể. Lấy hành động làm thước đo chủ yếu cho mỗi cán bộ, đảng viên. Mỗi cơ quan, đơn vị phải xây dựng được tiêu chí hành động để thực hiện, gắn các tiêu chí với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Mỗi cán bộ, đảng viên phải không ngừng sửa đổi để hoàn thiện dần. Xem tấm gương đạo đức của Bác là nền tảng xã hội hiện nay để không ngừng học tập, rèn luyện. Để thực hiện Cuộc vận động đạt kết quả tốt, các địa phương phải biết dựa vào các tổ chức đoàn thể, báo chí để tham gia mạnh vào Cuộc vận động. Việc nêu những gương điển hình cần phải thể hiện phong phú, đa dạng với nhiều hình thức để thu hút đông đảo các tầng lớp xã hội tham gia.

Tại Hội nghị, hầu hết các ý kiến của Ban chỉ đạo các tỉnh, thành phố phía Nam đều cho rằng: cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã từng bước đi vào chiều sâu, được quần chúng nhân dân đánh giá cao. Cuộc vận động đã làm chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động cụ thể của từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, các nhân tố điển hình xuất hiện ngày càng nhiều.

NGỌC THIỆN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết