25/04/2009 - 08:50

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Các dự án ODA của Nhật Bản đang được triển khai rất có hiệu quả tại Việt Nam

Ngày 24-4, tại Hà Nội, trong buổi tiếp ông Arai Izumi, Phó Chủ tịch cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam vui mừng về kết quả tốt đẹp đạt được trong chuyến thăm của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tới Nhật Bản vừa qua, đã đưa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản lên tầm cao mới, vì lợi ích hai nước, vì hòa bình, hữu nghị của các nước trong khu vực và thế giới.

Phó Chủ tịch JICA Arai Izumi thông báo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về kết quả chuyến công tác tại Việt Nam và cho biết qua các cuộc làm việc với các cơ quan hữu quan của Việt Nam, ông nhận thấy các biện pháp phòng chống tham nhũng mà JICA đề ra đã được Việt Nam thực hiện rất nghiêm túc. Ông Arai Izumi đã trực tiếp đi thị sát kiểm tra vấn đề an toàn công trình cầu Cần Thơ, viếng thăm các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ và bàn các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình được hoàn thành đúng tiến độ, không để những tai nạn đáng tiếc xảy ra trong tương lai.

Ông Misuo Sakaba cho hay, theo kế hoạch, vào trung tuần tháng 5, đoàn đại biểu chính phủ Nhật Bản sẽ tới Hà Nội để bàn thảo với Việt Nam về các dự án ODA mà Nhật Bản sẽ dành cho Việt Nam cho năm tài khóa sắp tới. Ông Misuo Sakaba hy vọng Việt Nam sẽ có những dự án ODA nằm trong ngân khoản trị giá 20 tỉ USD mà Nhật Bản dự định giúp các nước châu Á vượt qua khủng hoảng kinh tế, theo như lời Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso đã thông báo trong cuộc gặp với Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tại Tokyo.

XUÂN KHU (TTXVN)

Chia sẻ bài viết