17/03/2020 - 18:07

Cà Mau: Tăng cường phòng chống dịch COVID -19 trên tuyến biên giới biển 

Ngày 17-3, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cà Mau do Đại tá Lương Hoàng Đông, Chỉ huy trưởng, dẫn đầu đã kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Hải đội Biên phòng 2, trạm Kiểm soát BP Sông Đốc, Đồn BP Sông Đốc và kiểm tra ý thức phòng chống dịch của một số chủ tàu đánh cá trên khu vực cửa biển Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời).

Đại tá Lương Hoàng Đông kiểm tra khu vực đo kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, chiến sỹ đơn vị và nhân dân đến liên hệ làm việc tại Hải đội BP 2 và Đồn BP Sông Đốc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, những ngày qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Cà Mau thường xuyên chỉ đạo các đơn vị chủ động và tăng cường phối hợp các địa phương tuyên truyền, nắm bắt và phòng, chống dịch COVID-19. Đại tá Lương Hoàng Đông, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã có kế hoạch và triển khai đến từng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị; đồng thời thành lập ban chỉ đạo, thành lập các tổ cơ động sẵn sàng tham gia ứng phó khi tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các Đồn BP và địa bàn biên giới biển của tỉnh.

Đại tá Lương Hoàng Đông, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Cà Mau, thăm hỏi ngư dân về nhận biết cách phòng chống dịch COVID-9

Kiểm tra thực tế tại các đơn vị, Đại tá Lương Hoàng Đông yêu cầu các Đồn, Hải đội BP tăng cường kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện ra vào tại các cửa biển. Đặc biệt lưu ý những phương tiện hoạt động dài ngày trên các vùng biển giáp ranh với các nước trong khu vực; các phương tiện và lao động từ các tỉnh ra vào các cửa biển giao lưu hàng hóa, những địa bàn có nhiều công ty, xí nghiệp và lao động phổ thông từ các nơi khác về địa bàn cư trú làm ăn. Phối hợp chặt chẽ cùng các, ban, ngành, chính quyền địa phương tuyên truyền cho người dân nhận thức rõ được mối nguy hại của dịch COVID-19 để phòng chống. Các đơn vị cũng phải tăng cường bám nắm địa bàn, kiểm soát tốt người từ các tỉnh về địa bàn thăm thân nhân, nhất là người từ nước ngoài về địa phương.

Đại tá Lương Hoàng Đông, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Cà Mau, nhắc nhở thuyền trưởng tàu đánh cá phải nêu cao ý thức phòng chống dịch COVID-19 cho anh em ngư phủ và cộng đồng.

Tại cơ quan Bộ Chỉ huy và các đồn BP đều tiến hành tẩy rửa, khử trùng doanh trại. Trước khi vào cơ quan làm việc, hoặc hội họp, giao ban, mọi cán bộ, chiến sỹ đều phải bắt buộc kiểm tra bằng máy đo thân nhiệt; rửa tay bằng hóa chất, đeo khẩu trang theo quy định. Khi tiếp xúc với nhân dân đến đơn vị liên hệ công việc phải giữ đúng khoảng cách, nếu người dân không có khẩu trang thì đơn vị phát khẩu trang miễn phí.

Đo kiểm tra thân nhiệt và tuyên truyền cho ngư dân nâng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19.

“Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh xác định công tác phòng, chống dịch bệnh lần này là nhiệm vụ cao cả mà mỗi cán bộ, chiến sỹ BĐBP phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đầu tàu gương mẫu, phải chấp hành nghiêm quy định về tác phong ăn mặc, đeo khẩu trang phòng dịch bệnh. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong thực hiện nhiệm vụ”- Đại tá Lương Hoàng Đông nói.

Tin, ảnh: Lê Khoa

Chia sẻ bài viết