16/04/2020 - 18:17

Cà Mau: Mở cửa một số hoạt động, học sinh sẽ đi học trở lại 

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành chỉ thị mới về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, một số loại hình kinh doanh đã được phép hoạt động, học trở lại vào tuần sau.

Cà Mau vẫn thực hiện nghiêm việc bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các nơi, địa điểm công cộng.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 16-4, tỉnh Cà Mau vẫn thực hiện nghiêm việc bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các nơi, địa điểm công cộng.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn như: Massage, gội đầu, làm móng, hớt tóc, cơ sở thẩm mỹ, bar, vũ trường, karaoke, bida, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, tiệm game, tiệm Internet công cộng chưa được phép hoạt động; nghiêm cấm các hoạt động tổ chức chiêu đãi, ăn uống tập trung đông người. Tỉnh Cà Mau chủ trương không tụ tập từ 10 người trở lên tại các nơi ngoài công sở, nhà máy, xí nghiệp, trường học, bệnh viện. Còn các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, các hoạt động văn hóa, thể thao cũng không được tập trung quá 20 người trở lên.

Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh, buôn bán các mặt hàng phục vụ trực tiếp nhu cầu thiết yếu của người dân và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở kinh doanh nước giải khát, hàng quán, địa điểm tham quan, du lịch được phép hoạt động trở lại. Riêng các hàng quán vỉa hè, hàng rong chỉ được bán mang về.

Bên cạnh đó, tỉnh Cà Mau sẽ cho phép học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học lại bình thường từ ngày 20-4. Còn các khối lớp còn lại và các bậc học khác tiếp tục nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo. Về hoạt động du lịch, khách nội tỉnh được tham quan, du lịch nhưng du khách ngoài tỉnh tạm thời chưa thực hiện cho tham quan;...

Trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau chiều 15-4, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, để vừa chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo sự phát triển, chủ trương của tỉnh là “giãn trong nội tỉnh nhưng siết chặt các hoạt động vào tỉnh”.

“Việc quan trọng nhất hiện nay là siết chặt các hoạt động bên ngoài vào tỉnh. Các chốt, trạm kiểm dịch cần kiểm soát chặt bốn cửa ngõ vào tỉnh. Trước đây đã làm rồi, bây giờ phải làm chặt chẽ hơn. Hoạt động trở lại một số loại hình thì phải quyết liệt hơn chứ không thể lơ là. Các ban ngành, các địa phương cần hiểu rõ và thực hiện nghiêm vấn đề này” – ông Hải nhấn mạnh.

Tin ảnh: Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Cà Mauhọc sinh