15/05/2019 - 18:10

Cà Mau: Không cho vận chuyển heo không rõ nguồn gốc vào địa bàn tỉnh 

Liên quan việc phòng ngừa dịch tả heo châu Phi, ngày 15-5, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, có thông báo không cho vận chuyển heo và sản phẩm từ heo không rõ nguồn gốc vào địa bàn tỉnh Cà Mau.

Để phòng ngừa và ngăn chặn dịch tả heo Châu Phi, công tác quản lý sản phảm từ thịt heo nhập tỉnh Cà Mau sẽ được siết chặt.

Nội dung thông báo nêu rõ, để chủ động phòng ngừa và ngăn chặn dịch tả heo Châu Phi vào địa bàn tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau không cho các tổ chức, cá nhân vận chuyển heo và sản phẩm từ heo không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan có thẩm quyền vào địa bàn tỉnh Cà Mau. Thời gian thực hiện kể từ ngày 15-5 đến khi hết dịch tả heo Châu Phi.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các trạm, chốt kiểm dịch, đội kiểm tra liên ngành, kiểm soát lưu động, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc vận chuyển heo và sản phẩm từ heo không rõ nguồn gốc, không giấy chứng nhận vào địa bàn tỉnh. Đơn vị nào phát hiện heo bị bệnh hoặc nghi bị bệnh dịch tả heo Châu Phi phải báo ngay cho cấp có thẩm quyền để xử lý kịp thời.

Trước đó, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ nhằm thực hiện đồng bộ các giải pháp cấp bách khống chế dịch tả heo châu Phi, từ cuối tháng 2 vừa qua, UBND tỉnh Cà Mau cũng đã chỉ đạo các ban ngành và các địa phương thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch tả heo châu Phi.

Tin, ảnh: Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết