02/05/2019 - 15:53

Cà Mau: Gần 20.000 ha rừng tràm ở mức báo cháy cấp cực kỳ nguy hiểm 

Nắng nóng gay gắt kéo dài đã làm toàn bộ lâm phần rừng tràm Cà Mau, với hơn 43.000 ha khô hạn nghiêm trọng và cấp độ cháy rừng tăng rất nhanh trong những ngày qua.

Ngày 2-5-2019, tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau cho biết hiện nay toàn lâm phần rừng tràm đã có 15.000 ha ở mức cảnh báo cháy cấp IV (cấp nguy hiểm); gần 20.000 ha ở mức báo cháy cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm). Diện tích còn lại (khoảng 8.000 ha) hầu hết đã đến mức báo cháy cấp III (cấp cao). Trong đó, tại Vườn Quốc gia U Minh Hạ, toàn bộ khoảng 8.500 ha rừng đã ở mức độ báo cháy từ cấp cao trở lên, đặc biệt có hơn 1.900 ha đến mức báo cháy cấp cực kỳ nguy hiểm.

Công tác tuần tra, kiểm soát trong Vườn Quốc gia U Minh Hạ đang được siết chặt.

Ông Lê Thanh Dũng, Phó Giám đốc Vườn Quốc gia U Minh Hạ, cho biết: Hiện đơn vị cùng các cơ quan liên quan đang đẩy mạnh công tác phòng cháy chữa cháy rừng. Vấn đề quan ngại nhất hiện nay là việc một số người vào rừng trái phép để lấy ong, có nguy cơ gây cháy rừng cao. Từ đó, đơn vị phải tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy hiệu quả.

“Trên toàn địa bàn, chúng tôi triển khai 16 chòi canh để phát hiện và để xử lý tình huống kịp thời. Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp ngăn chặn người dân lén lút vào rừng lấy ong. Tại các khu vực trọng điểm, có nguy cơ cháy cao luôn có lực lượng chức năng để kịp thời triển khai các phương án ứng cứu”- ông Dũng nói.

Tin, ảnh: Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết