09/06/2010 - 13:24

Cà Mau: Chuyển hồ sơ vụ án hành hạ cháu Hào Anh sang Tòa án

Ông Trần Trọng Hữu, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết: Chiều 7-6, Tòa án đã nhận được cáo trạng truy tố hai vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm phạm tội “cố ý gây thương tích” và “hành hạ người khác” từ Viện Kiểm sát chuyển sang. Như vậy, vụ án đã hoàn thành hai giai đoạn quan trọng trong quá trình tố tụng, đó là khởi tố và truy tố các bị can có liên quan tới vụ án. Ông Hữu cho biết thêm, hiện nay tòa án đang nghiên cứu hồ sơ, đồng thời sẽ cố gắng đưa vụ án ra xét xử công khai trong thời gian sớm nhất.

Trước đây, có nhiều ý kiến đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau nên mở phiên tòa xét xử lưu động tại địa phương, nơi cháu Hào Anh bị hành hạ. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đang cân nhắc vấn đề này. Địa điểm xét xử ở đâu không quan trọng, vấn đề là xét xử đúng người, đúng tội, bảo đảm tính công minh của pháp luật .

Riêng tình trạng cháu Hào Anh hiện nay, sức khỏe đã dần được bình phục. Cháu vui đùa với các y bác sĩ ở trạm xá công an, nơi cháu đang được điều trị bệnh và được bảo vệ an toàn. Tuy nhiên, những vết tích trên người cháu vẫn còn đó. Theo các bác sĩ, những vết thương của cháu Hào Anh phải cần có thời gian mới lành hẳn.

Trần Thành Nên (TTXVN)

Chia sẻ bài viết